Phượt thủ nữ biến thành 'mồi ngon' trên mạng xã hội

02/12/2016 - 17:32
Các phượt thủ nữ tuyệt đối không chụp ảnh chung với bất kỳ bạn nam nào cùng đoàn nếu không quen và cảm thấy thiếu an toàn, vì có thể trở thành nạn nhân trên mạng xã hội bất cứ lúc nào.

Phượt thủ có nickname H.L.D đang gây "bão" mạng khi khoe một số ảnh "nóng" về các phượt thủ nữ. Những bức ảnh nhạy cảm được chia sẻ với tốc độ chóng mặt khiến cô gái này trở nên "nổi tiếng" và bị hứng vô số "gạch đá".

Câu chuyện về các “phượt thủ” nữ bị nam thanh niên lợi dụng và đưa lên mạng xã hội thêm một lần cảnh tỉnh về việc các nữ thanh niên quá chủ quan với nguy cơ từ mạng xã hội và dễ dãi với bản thân.

Chị Minh Huệ, giáo viên một trường THPT ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), lo lắng: “Khi các cô gái đang trở thành con mồi cho dân mạng, bố mẹ các cô ấy sẽ nghĩ gì?”.

Có con gái đang là sinh viên năm thứ nhất tại Hà Nội, anh Nguyễn Duy Hải (Hà Tĩnh) giọng đầy lo lắng: “Bạn bè nhắc nhở tôi là tuyệt đối không cho con gái đi phượt. Nhưng làm sao tôi quản lý được khi con đang ở xa nhà như thế? Chỉ có cách gọi điện nhắc nhở con thường xuyên thôi!”.

Chuyên gia tâm lý - bác sĩ Nguyễn Lan Hải cho rằng, khi tham gia facebook cũng như các mạng xã hội nói chung, giới trẻ khá thờ ơ với việc bảo vệ bản thân. Giới trẻ ngày nay bị thôi thúc vào mạng xã hội, cho rằng nhờ vậy mà thế giới mới biết đến mình. Hàng triệu người trẻ đang dùng smartphone, Facebook, Instagram mỗi ngày dường như ít chịu học về an toàn của bản thân trên mạng. Họ phớt lờ các lưu ý cơ bản về mật khẩu, họ tên, danh tính, gia đình, số điện thoại, nhất là ảnh nhạy cảm, clip tình ái.

phuot-t1.jpg
Bạn nữ đi phượt cần hết sức tỉnh táo trước những nguy cơ và ảnh hưởng của mạng xã hội. Ảnh minh họa: internet. 

Theo bà Lan Hải, bố mẹ cấm đoán con chơi facebok là điều không tưởng. Cách duy nhất mà bố mẹ có thể làm là cảnh báo cho con về những nguy cơ có thể xảy đến nếu con tham gia mạng xã hội hoặc trở thành mục tiêu của các kẻ xấu trên mạng xã hội.

Nguyễn Ngọc Tú (sinh năm 1992), admin của nhóm Go Trekking, cho rằng, các phượt thủ nữ cần hết sức lưu ý trước mỗi chuyến đi, tránh việc bị lợi dụng. Các bạn nên tự bảo vệ bản thân bằng cách tìm hiểu thành viên đoàn mình đi cùng và "xế" (người chở). Nếu thấy không ổn thì các bạn nên hủy chuyến đi, đừng vì quá vội vàng mà đánh đổi nhiều thứ. Nên đi cùng những nhóm đông, đã có uy tín. Khi phát hiện những bất thường về "xế" của mình thì lập tức báo với chủ đoàn để có hướng giải quyết sớm nhất… Cần mang theo những công cụ tự vệ trong các trường hợp xấu nhất để bảo vệ bản thân.

Zura, nhóm phượt khá nổi ở Đà Nẵng, cũng đưa ra những lời khuyên cho các bạn nữ khi đi phượt như:
- Nếu thấy bạn nam nào đó có vẻ không đứng đắn, có nhiều hành động quấy rối thì nên tránh xa.
- Tốt nhất là nên đi với người quen.
- Các bạn nữ cũng cần thể hiện rõ thái độ của mình, phản kháng ngay lập tức trong trường hợp xấu nhất.
- Không đi đến nơi vắng vẻ cùng người khác để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc gây tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần.
- Tuyệt đối không chụp ảnh chung với bất kỳ bạn nam nào cùng đoàn nếu không quen và cảm thấy thiếu an toàn vì có thể trở thành nạn nhân trên mạng xã hội bất cứ lúc nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm