Pokémon Go đẩy trẻ vào vòng nguy hiểm

09/08/2016 - 00:00
Pokémon Go đang thu hút giới trẻ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý bởi nhiều trẻ đã gặp rủi ro khi quá mải mê với trò chơi này.
Game Pokémon Go hấp dẫn rất nhiều em nhỏ. Ảnh minh họa internet.

Pokémon Go là một trò chơi mới ra mắt thời gian gần đây. Tuy nhiên nó đã nhanh chóng nổi tiếng và tạo nên một cơn sốt về số lượng người chơi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Sự mới lạ đã khiến Pokémon Go ngay lập tức gây nghiện cho trẻ.

Sự mới lạ của Pokémon Go là sử dụng camera và các cảm biến trên smartphone đồng thời kết hợp với các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để đưa những Pokemon xuất hiện trong thế giới thực. Pokémon Go khiến người chơi phải di chuyển ngoài đời thực dể tìm đến những địa điểm có Pokémon trên bản đồ.

Nhiệm vụ của người chơi là bắt được thật nhiều Pokémon, huấn luyện chúng để chiến đấu với những con thú của bạn bè, giống như truyện tranh Pokémon nổi tiếng. Nhiều người chơi dở khóc, dở cười khi tìm bắt Pokémon. Vì nhiều khi chúng xuất hiện ở những vị trí siêu “bá đạo” như nhà vệ sinh, giữa sông, thậm chí nằm ngày trong bồn cầu, trên mặt của một ai đó… Đôi khi, người chơi phải chạy vòng vòng 3-4km mới có thể may mắn bắt được 2 chú Pokémon. Nghe thì có vẻ thú vị nhưng trò chơi này thực sự rất nguy hiểm, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Việc dán mắt vào màn hình trong khi di chuyển sẽ khiến trẻ gặp nhiều rủi ro. Ảnh minh họa internet.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, bé nhà chị mới học lớp 2 nhưng vừa chơi trò này đã bị “thôi miên”. Mới đây, khi chị Hạnh đang lúi húi nấu cơm, thì bé lấy điện thoại của mẹ để chơi Pokemon. Bé phải đi ra đường, dò theo bản đồ để tìm con vật. Mải mê, chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại để bắt Pokemon, bé đã va chạm với xe đạp điện. Cũng may, chân bé chỉ bị bong gân và trầy xước qua loa.

Anh Nguyễn Văn Nam (giáo viên CLB Lập trình cho trẻ em Hour of Code) cho biết: Game Pokémon Go có một số lợi ích với người chơi như bắt buộc người chơi phải ra ngoài nhiều hơn, không thể ngồi ỳ mãi trong nhà như các game khác, tăng khả năng tương tác xã hội… Tuy nhiên, việc quá chăm chú vào màn hình điện thoại trong khi di chuyển, không quan sát đường đi và xe cộ xung quanh khiến người chơi có thể bị tai nạn giao thông. Chưa kể nguy cơ bị giật điện thoại khi chơi game vô cùng lớn. Một số người vì mải chơi mà đi nhầm vào nhà người khác. Điều này có thể dẫn đến những xung đột không đáng có.

"Mặc dù game này được phát hành miễn phí, tuy nhiên việc người chơi có thể dùng tiền, thẻ tín dụng để giao dịch mua những tính năng hoặc vật phẩm hỗ trợ cho Pokemon như mua mồi dụ pokemon, bóng tăng xác suất bắt hay lồng ấp,... Điều này sẽ dẫn đến những vấn đề liên quan tới tài chính của giới trẻ và những hệ luỵ của nó khi trẻ không có tiền chơi game sẽ dẫn đến trộm cắp tiền của bố mẹ, bạn bè để lấy tiền chơi game, giao dịch mua vật phẩm...", anh Nguyễn Văn Nam đưa ra khuyến cáo để các phụ huynh cần thận trọng trước khi quyết định tải game này về điện thoại của mình.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm