'Quả bom sex' không dễ dàng buông bỏ

31/01/2017 - 12:59
Scarlett Johansson vừa trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất, cũng là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong 20 năm qua lọt vào danh sách 10 ngôi sao điện ảnh giàu có nhất mọi thời đại. Thế nhưng 'quả bom sex' này cũng từng nhiều lần bị vùi dập.
Sinh ra trong gia đình có mẹ là nhà sản xuất, ông là đạo diễn, trở thành diễn viên sân khấu nhạc kịch là giấc mơ lớn nhất của Scarlett Johansson. “Tôi muốn được sống trong các vở nhạc kịch như những đứa trẻ. Trong lớp của anh trai có một vài người theo học lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi và mẹ cũng đưa tôi đến đó. Tôi thực sự muốn trở thành một diễn viên và gia đình hết sức ủng hộ”, cô kể. Thế nhưng, đáp lại niềm đam mê, sự háo hức ấy là cái lắc đầu của giáo viên. “Họ không muốn nhận tôi. Tôi suy sụp. Tôi nghĩ rằng: Thôi, vậy là giấc mơ của mình cũng chấm hết tại đây”.
Sự từ chối đầu đời đã trở thành nỗi ám ảnh với cô. Cô thậm chí còn sợ hãi khi nghĩ đến sân khấu. Sau này, dù đã trở nên nổi tiếng nhưng nỗi ám ảnh ấy vẫn hiển hiện quanh cô, thách thức niềm đam mê của cô.

Năm lên 9 tuổi, sau nhiều cố gắng, kiên trì, cuối cùng, cô bé đã được giao vai diễn đầu tiên, rồi đều đặn nhận được nhiều lời mời vào các năm tiếp theo. Những tưởng thành công đã đến với cô nhưng sự thực lại không phải vậy. Một lần nữa, giấc mơ của Scarlett bị dập tắt khi cô đang ở độ sung sức nhất của tuổi trẻ. Scarlett Johansson nhận thư từ chối của Đại học New York. Cô kể: “Khi đọc bức thư đó, tôi thực sự thất vọng. Có lẽ bởi tôi đã không trả lời được một nửa câu hỏi của bài thi toán học”.

Mất nhiều thời gian để chấp nhận sự thực rằng may mắn không ở bên mình, Scarlett Johansson phải học cách chiến thắng để giành lấy vận may. Cô cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn và các vai diễn đến với cô cũng nhiều hơn.

Scarlett Johansson nổi tiếng là minh tinh có thân hình bốc lửa, cô thậm chí được gọi là “quả bom sex” - danh hiệu từng thuộc về huyền thoại Marilyn Monroe. Những tưởng đây là thuận lợi, hóa ra lại là bất lợi không nhỏ với sự nghiệp diễn xuất của cô. Rất nhiều lần, Scarlett Johansson đã phải thất bại trong cay đắng. Sự gợi cảm khiến các nhà sản xuất nghi ngờ khả năng diễn xuất và sự thu hút với khán giả của cô.

Có lần, đạo diễn David Fincher thẳng tay gạt tên nữ minh tinh ra khỏi dàn diễn viên phim “The girl with the dragon tattoo” (Cô gái với hình xăm rồng) vì “nhìn thấy cô ấy là bạn nóng lòng xem cô ấy cởi đồ”. “Đó là điều rất bất tiện. Tôi nghĩ rằng khi casting, bạn muốn được thử thách bản thân. Cũng có nhiều lần, tôi không sexy đấy chứ”, Scarlett Johansson than thở.
Ngay cả đến khi đã có danh tiếng, Scarlett cũng không tránh khỏi thất bại. Và thất bại lớn nhất với cô có lẽ là khi để vuột mất vai diễn trong vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” vào tay Anne Hathaway. Trước đó, cô vô cùng tự tin vì jazz vốn là dòng nhạc sở trường. Thế nhưng, cô không ngờ được rằng, sức khỏe đã “phản bội” mình. Ngày thử giọng, Scarlett Johansson mang đến một giọng hát khản đặc, đau rát dù tiếng hát ấy được cất lên bằng trái tim. “Tôi đã làm mọi thứ để giữ thanh quản nhưng không được”, Scarlett chia sẻ trong cay đắng. Cô có thái độ như vậy cũng là điều dễ hiểu, bởi giấc mơ trở thành một diễn viên nhạc kịch vẫn luôn hiển hiện trong cô.

Có lẽ, đây là thất bại khiến cô đau đớn nhất vì đã có đủ cơ hội, danh tiếng mà Scarlett Johansson vẫn không thể thắng nổi vận may để thực hiện giấc mơ lớn nhất của cuộc đời. Song, chắc chắn với tính cách của cô gái tuổi Dậu này, cô sẽ không dễ dàng buông bỏ giấc mơ ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm