Quá kinh ngạc với vô số lợi ích không ngờ của đậu nành

06/07/2018 - 11:59
Đậu nành là một nguồn protein tuyệt vời, cây họ đậu này cũng rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.
1.jpg
Cải thiện sức mạnh, sự trao đổi chất và lưu thông máu: Đậu nành giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin tan trong chất béo hơn, từ đó tăng cường các cơ quan và mô của cơ thể. Tăng protein có nghĩa là cải thiện sự trao đổi chất và chức năng tế bào. Sắt và đồng được tìm thấy trong đậu nành là hai chất dinh dưỡng thiết yếu nhất cần thiết cho sự hình thành của các tế bào máu đỏ mới. Khi có nhiều hồng cầu, hệ thống tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, lấy nhiều oxy và máu hơn cho tất cả các cơ quan.

 

2.jpg
Giúp da và móng tay khoẻ mạnh: Làn da khỏe mạnh là thứ mà mọi người mong muốn và nó cũng là thứ thực sự khó duy trì. Nhưng đậu nhanh là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và sẽ giữ ẩm cho làn da. Nó cũng giàu vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa và làm sạch da theo nhiều cách như làm giảm sẹo mụn, loại bỏ tế bào da chết, giảm sắc tố và nhược điểm và bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Đậu nành cũng chứa phytoestrogen giúp tạo ra nhiều estrogen trong cơ thể (khi mức độ estrogen thấp sẽ làm giảm độ đàn hồi của da và nếp nhăn bắt đầu hình thành). Khi nói đến móng tay, đậu nành là một lựa chọn tốt để ăn, nó sẽ bảo vệ móng tay khỏi bị nhiễm nấm.

 

3.jpg
Làm giảm chứng mất ngủ: Đậu nành chứa magiê được biết là làm giảm chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ và làm tăng chất lượng giấc ngủ.

 

4.jpg
Giảm trầm cảm: Một giấc ngủ tốt sẽ sẽ giúp bạn kiểm soát các rối loạn như trầm cảm. Đậu nành có thể giúp điều hòa giấc ngủ. Ngoài ta, đậu nành chứa folate giúp kích thích sản xuất serotonin - chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát trầm cảm.

 

5.jpg
Cải thiện thị lực: Thị lực bắt đầu giảm vì các vấn đề như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh là kết quả của việc các vi khuẩn xâm nhập vào mắt. Đậu nành chứa axit béo omega-3 hoạt động như chất chống oxy hóa và bảo vệ màng tế bào khỏi sự xâm nhập của các tác nhân có hại và bảo vệ thị lực.

 

6.jpg
Ngăn ngừa chứng đau nửa đầu: Rất nhiều người trong chúng ta mắc chứng đau nửa đầu. Nó làm cho chúng ta cảm thấy đau đớn và khó chịu. Nhưng bạn có thể ăn đậu nànnh. Magiê có trong đậu nành làm giảm nguy cơ của những cơn đau đầu. Bổ sung đậu nành vào các bữa ăn sẽ làm giảm triệu chứng trong một thời gian ngắn.

 

7.jpg
Bảo vệ thính lực: Đậu nành giàu khoáng chất như sắt và kẽm, giúp tăng cường cung cấp máu cho đôi tai của chúng ta bằng cách làm mềm và mở rộng các mao mạch, do đó, ngăn ngừa hoặc ít nhất làm giảm sự mất thính lực ở mọi lứa tuổi.

 

8.png
Chống viêm: Lấy ví dụ bệnh hen suyễn. Các axit béo omega-3 và folate có trong đậu nành hoạt động như tác nhân chống viêm và chữa lành các đường hô hấp bị viêm, do đó, giúp thở đúng cách. Đậu nành cũng rất tốt cho những người bị viêm khớp hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng với các sản phẩm đậu nành nên cần cẩn trọng khi sử dụng.

 

9.jpg
Tốt cho tóc: Nước ép đậu nành là một phương thực tuyệt vời để tóc mượt mà và nhẹ nhàng hơn, bởi chúng rất giàu protein và chất dinh dưỡng. Tốt nhất, bạn nên thêm thứ "thần dược" này vào thực đơn buổi sáng của mình để sớm có được mái tóc như ý.

 

10.jpg
Điều chỉnh tiêu hóa và cân nặng: Đậu nành có rất nhiều chất xơ, cải thiện chuyển động nhu động ruột giúp cho phân di chuyển trơn tru hơn thông qua hệ tiêu hóa, do đó, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề khác. Ngoài ra đậu nành cũng rất tốt để giảm cân vì chúng có ít calo và nhiều chất béo không bão hòa đơn hơn sữa thông thường.

 

11.jpg
Tăng cường xương và răng: Đậu nành giàu vitamin K, C và D và các khoáng chất như canxi, magiê, kẽm và đồng, rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của xương và răng. Trong khi vitamin D là cần thiết cho sự hấp thụ canxi, vitamin K kích thích xương phát triển. Ăn đậu nành thường xuyên sẽ giúp chúng ta ít có nguy cơ bị loãng xương.

 

12.jpg
Giúp phụ nữ sau mãn kinh: Mãn kinh là thời điểm nồng độ estrogen sẽ bắt đầu giảm đi và dẫn tới nhiều vấn đề như béo phì, các vấn đề về tim mạch, thay đổi tâm trạng, trầm cảm, mất ngủ, tiểu đường,... Nhưng đậu tương có phytoestrogen có khả năng thay thế estrogen. Nó cũng có isoflavones hoạt động như chất chống oxy hóa và liên kết với các tế bào thụ thể estrogen của cơ thể, làm cho cơ thể dễ dàng vượt qua sự thay đổi. Điều này sẽ giúp giảm bớt nhiều triệu chứng mãn kinh.

 

13.jpg
Có lợi cho phụ nữ mang thai và phát triển của thai nhi: Mang thai là thời điểm cơ thể đòi hỏi càng nhiều chất dinh dưỡng càng tốt. Đậu nành chứa hàm lượng vitamin C, E, K và B rất cao. Các vitamin này rất quan trọng trong quá trình mang thai, đặc biệt là vitamin K, giúp cải thiện quá trình sản sinh tế bào máu và B9 (axit folic) giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh của thai nhi. Đậu nành cũng giàu chất dinh dưỡng như canxi, sắt, phốt pho, magiê, mangan,...giữ cho người mẹ khỏe mạnh.

 

14.jpg
Làm giảm huyết áp và điều hòa mạch máu: Kali trong đậu nành sẽ giúp loại bỏ natri thừa khỏi cơ thể để giảm huyết áp. Chất xơ có trong đậu nành giúp lấy đi lượng cholesterol dư thừa ra khỏi thành động mạch và mạch máu. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa phyto như axit béo (omega-3 và 6) điều hòa và bảo vệ mạch máu bằng cách tăng tính linh hoạt và tính lưu động, nhờ đó giúp giảm huyết áp và tránh các bệnh khác như viêm và khối u.

 

15.jpg
Giữ cho trái tim khỏe mạnh: Đậu nành làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và cải thiện chức năng của các mạch máu để duy trì một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, protein và axit béo trong đậu nhành điều chỉnh chức năng cơ trơn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ, đau tim,..

 

16.jpg
Giảm nguy cơ ung thư: Ung thư là căn bệnh gây tử vong thứ hai trên thế giới. Đậu nành tự nhiên giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng cũng chứa chất xơ giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng bằng cách giúp tiêu hóa và duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh. Phytoestrogen trong đậu nành làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới, điều đó có nghĩa là họ ít có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đậu nành cũng được biết là ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

 

17.jpg
Tăng cường hệ thống miễn dịch và năng lượng: Các protein, chất chống oxy hóa và kẽm trong đậu nành cùng nhau cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch và giảm mệt mỏi bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại và kích thích vỏ não (cải thiện tâm trạng). Cải thiện năng lượng có nghĩa là cải thiện năng suất và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và cơ thể bạn sẽ được bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng thông thường.

 

18.jpg
Ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường đang ngày càng gia tăng do lối sống không lành mạnh. Ăn đậu nành là một cách hiệu quả để ngăn chặn và kiểm soát bệnh tiểu đường. Điều này là do đậu nành có khả năng tăng sản xuất thụ thể insulin trong cơ thể, do đó, làm tăng mức độ insulin.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm