Quách Tuấn Du tung MV Bolero sến súa “dằn mặt” Tùng Dương

24/08/2017 - 12:55
Tùng Dương chê Bolero “khiến âm nhạc thụt lùi”, Quách Tuấn Du ngay lập tức tung MV “Lan và Điệp”. Ca sĩ cũng cho biết, thay vì phát ngôn như nhiều nghệ sĩ khác thì anh dùng chính sản phẩm của mình để cho khán giả thấy giá trị thực của Bolero.
Sáng 24/8 trên các trang nghe nhạc trực tuyến đồng thời xuất hiện MV “Lan và Điệp 4” của nam ca sĩ Quách Tuấn Du. Đây là một sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Hamlet Trương, viết tiếp câu chuyện tình bất tử “Lan và Điệp” trong cải lương, trong nhạc Bolero… đã từng khiến bao thế hệ người nghe thổn thức.


MV được quay tone đen trắng, nhuốm màu sắc cổ xưa. Hoạt cảnh, nhân vật được dàn dựng như một vở kịch hàn lâm đuổi theo những ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không kém phần xót xa.

Sussan Hoa Nguyễn vào vài Lần trong MV "Lan và Điệp" của ca sĩ Quách Tuấn Du

Sáng tác của Hamlet Trương vẫn giữ nguyên vẹn tinh thần của bản gốc, chỉ thổi vào hơi thở hiện đại và cảm nhận của riêng tác giả - một thế hệ ra đời sau, được thụ hưởng nhiều tinh hoa cũng như tinh thần nhân văn sâu lắng của bài ca bất hủ mang tên “Lan và Điệp”.

Trong MV, Quách Tuấn Du mặc trang phục công tử xưa, hóa thân vào vai Điệp

“Tôi muốn chứng minh cho khán giả thấy, ngoài việc nói được tâm sự của mọi tầng lớp xã hội, Bolero còn chạm đến ngõ ngách trái tim và những rung động sâu xa thầm kín trong mỗi con người. Chàng trai phải lòng một cô gái, cũng có thể mượn Bolero để giãi bày. Cô gái bị phụ tình cũng có thể cất lên lời hát để gửi gắm đến người tình phụ… Ai cũng có thể tìm thấy mình trong Bolero… đó là lý do khiến Bolero sống mãi với thời gian”, nam ca sĩ cho biết.

Quách Tuấn Du cũng mời nam diễn viên Nguyễn Đạt (bên phải) tham gia MV 

“Chúng ta không thể đòi hỏi, định hướng khán giả chạy theo gout âm nhạc mà người nghệ sĩ cho rằng đó là văn minh, là hợp thời, hợp xu hướng quốc tế. Tùy môi trường văn hóa mà nghệ sĩ điều chỉnh mình. Tôi vẫn cho rắng, sứ mệnh cao nhất của nghệ sĩ là phục vụ khán giả. Nói gout nghe nhạc của khán giả thụt lùi khác nào xúc phạm người đã bỏ tiền, công sức, tâm huyết và thời gian để nghe nhạc”, nam ca sĩ nói thêm.

Ca sĩ không đồng tình với suy nghĩ của Tùng Dương khi nhận xét về dòng nhạc Bolero

MV “Lan và Điệp 4” là bước khởi đầu cho kế hoạch dài hơi của Quách Tuấn Du khi theo đuổi chủ đề những câu chuyện tình bất hủ với thời gian. Sắp tới, anh sẽ ra mắt bộ phim ca nhạc dài 90 phút tập hợp những ca khúc Bolero viết về chuyện tình sống mãi với thời gian mang tên “Lan và Điệp”.

Câu chuyện tình Lan và Điệp qua sự thể hiện của Quách Tuấn Du cùng diễn viên trẻ

Trước đó, sau một thời gian dài im ắng, Tùng Dương đột ngột xuất hiện với phát ngôn gây tranh cãi trên một tờ báo điện tử nổi tiếng khi cho rằng “Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là thụt lùi”. Ca sĩ cho rằng “Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi” và khẳng định dòng nhạc của mình, cụ thể là đêm nhạc “Trời và đất” là âm nhạc sáng tạo, kích thích người nghe tưởng tượng, đồng thời thể hiện được cá tính của người nghệ sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm