Quán ăn ngập nắng của Hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân

31/01/2017 - 10:06
Lạ thế, chạy xe suốt con đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TPHCM, thấy bóng cây sao tỏa đầy cành. Ấy vậy mà tới ngay ngã 4 Nguyễn Đình Chiểu - Đinh Tiên Hoàng thì lại ào ra một không gian thoáng đến ngỡ ngàng.

Rũ sạch ưu phiền

Hoa hậu Biển 2012 Ninh Hoàng Ngân giữa trưa nắng đứng tươi cười không phải… trước biển, mà là trước cửa quán Beef World của gia đình cô trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.1. Từ đường Đinh Tiên Hoàng, xuôi xuống ngã 4 Nguyễn Đình Chiểu là thấy ngay quán ăn này trang trí theo phong cách hiện đại, rất Mỹ. Ngân nói vợ chồng cô đã cùng nhau thảo luận nghiêm túc và nghiên cứu kỹ lưỡng về tâm lý của thực khách trẻ trước khi mở quán beefsteak và spaghetti này. Món ăn thì rặt Mỹ và Âu, nhưng nước sốt thì lại pha Nhật Bản. Để phù hợp với khẩu vị của người châu Á.

Vậy nên mới có cả gia đình “hợp chủng quốc”: chồng người Mỹ, vợ người Nhật, sinh cô con gái tại Sài Gòn, ngày nào cũng đi từ đầu đường Nguyễn Đình Chiểu xuống nhà hàng này ăn tối. Một tuần có khi họ ghé tới 3-4 bữa, nhẩn nha ăn, ngắm đường phố còn tất bật tiếng xe gắn máy vào giờ tan tầm. Ngồi trong Beef World, ban trưa mà cũng không thấy nóng bức quá, cho dù chỉ cần thò tay ra chút xíu là chạm tới… vỉa hè rồi. Bởi quán dùng củi để nướng thịt, nên có mùi hơi khói đặc trưng, không xài được máy lạnh.

Ở ngay ngã 4 này, khi chúng tôi chạy từ đường Đinh Tiên Hoàng tới, rồi trải nghiệm tiếp, từ đầu đường Nguyễn Đình Chiểu, nơi xuất phát điểm từ ngã 3 Hoàng Sa - Nguyễn Đình Chiểu xuôi xuống, lạ thế, khi trời nắng sáng bừng lên đã đành; tới lúc trời chuyển mưa, mây xám khắp nơi, mà ở đây cũng như được tô điểm son phấn. Ngồi ngắm một lúc, hóa ra ánh sáng hơi nhạt từ tòa nhà đối diện hắt sang, không chói, chỉ đủ để tôn lên viên gạch lát trên vỉa hè. Ngã 4 trở thành vừa lạ, vừa quen.

1_g.jpg
2_g.jpg
Nói về quyết định chọn nơi đây làm địa điểm mở quán ăn, Ninh Hoàng Ngân cho biết công ty của vợ chồng cô có 1 cửa hàng bánh ngọt nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, cách ngã 4 Nguyễn Đình Chiểu chỉ 2 căn. 

Thấy mặt bằng đẹp, vừa được người thuê cũ trả lại, hơn thế còn ở bên dưới một tòa nhà cho thuê văn phòng, nên vợ chồng cô không ngần ngại để dấn thân vào một lĩnh vực kinh doanh mới. Series các cửa hàng bánh ngọt được nhượng quyền từ thương hiệu của Singapore đang phát triển tốt rồi, thì rẽ sang lĩnh vực mới này cũng là sự thử thách hấp dẫn. Trẻ, thì đi đường nào cũng được, chẳng lăn tăn quá nhiều.

Khách hàng để xe gắn máy ngay trước cửa quán, để xe hơi ở tòa nhà ngay đối diện, Beef World có quá nhiều lợi thế khi Sài Gòn đang chật dần lên, giữa trung tâm náo nhiệt và sôi động. 

Đường nhiều sắc thái

Bữa rồi, ông bạn tôi thắc mắc: “Đường Sài Gòn chỗ nào chẳng là xe, chỗ nào chẳng là vỉa hè, chỗ nào chẳng cán nhựa. Sao bạn viết hoài Sài Gòn phố mà không biết ngán vậy?”. Thì đây, ở ngay ngã 4 này, bạn đến chưa? Con đường Nguyễn Đình Chiểu khúc Q.1 này khác luôn cả Nguyễn Đình Chiểu Q.3. Từ đường Hoàng Sa quẹo phải vô Nguyễn Đình Chiểu, chỉ đoạn ngắn thôi là ra Nguyễn Bỉnh Khiêm, mà sao như là đứa con bị bỏ rơi, thấy mà thương. Dân cư thưa thớt, xe bus, xe khách, xe taxi đậu ngang tàng chẳng thèm dẹp vô cho phải phép lịch sự. Mà ở đâu có các bác tài nhiều (thực lòng xin lỗi những bác tài biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng), thì ở nơi đó mùi xú uế văng vãi khắp nơi trong không khí.

Vượt qua ngã 4 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tới ngã 4 Đinh Tiên Hoàng, rồi nhấn ga chút xíu tới ngã 4 Mạc Đĩnh Chi, là quãng đường đẹp tuyệt vời. Cây sao cao ngút, chân lênh khênh như người khổng lồ.

2_bc.JPG
 Đường Nguyễn Đình Chiểu rợp mát bóng cây

Hai bên đường là các nhà hàng sang trọng, hoặc văn phòng công ty sáng sủa. Có một thời gian, gia đình tôi từng ở đoạn đường này. Sáng và trưa thì dòng người cứ như thác đổ tràn xuống - đường 1 chiều mà. Nhưng đến tối thì lại rất vắng lặng. Những cửa hàng bán đồ gốm ở trong nhà hay vỉa hè đã dọn sạch sẽ rồi, nơi đi bộ rộng rinh ra. Mà tự nhiên lại cảm thấy thiêu thiếu. Kiểu như “khổ quen rồi, sướng không chịu được”.

Ngồi trong quán ăn của Ninh Hoàng Ngân nhìn ra ngã 4 Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu, cứ cảm giác như lọt vào xưởng dệt. Cả 2 con đường đều một chiều, phía bên này dòng xe dừng, phía bên kia dòng xe ào lên, nhịp nhàng, nhịp nhàng, đan xen, đan xen. Hỏi sao “cứ viết về Sài Gòn phố hoài mà không biết ngán!”. 

Thương má lúm đồng tiền chiều không vắng!

Thời tiết Sài Gòn hổm rày rất lạ. Sáng sớm sương mù giăng mắc khắp nơi, nghe dự báo thời tiết nói là mù khô - do ô nhiễm môi trường. Trưa trời nắng gắt, vàng ươm từng khúc đường, nhưng chỉ tới đầu giờ chiều thì đã chuyển hơi ui ui rồi. Nắng mưa thất thường, nhưng phố xá thì lại rất yên ổn. Như đàn bà ba mươi không còn hoắng lên để đi tìm việc làm, độ “ổn định” về nhan sắc đạt tới mức dư thừa.

1_bc.JPG
Ninh Hoàng Ngân bên quán ăn độc đáo của gia đình 

Nghe tôi nói về con phố, Hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân cười ngất. Cô bảo, chỉ có chị phỏng vấn kiểu khác người. Chẳng hỏi chuyện “trung tâm” gì cả, toàn nói sang các chuyện đâu đâu.

Ơ, cô gái này! Tưởng cậy kiêu sa má lúm đồng tiền mà tranh giành nhan sắc được với phố xá hay sao! Chọn góc đường này để mở quán ăn, chứ không phải nơi khác, có nhiều nguyên do quyết định bởi con số kinh doanh. Nhưng hẳn phải là duyên lắm mới gắn bó với nhau.

Và mỗi chiều tối cùng chồng đi làm về, nàng Hoa hậu lại thấy sự bình an ngập tràn con đường, thế là quá đủ để khép lại một ngày bận rộn được rồi.

Guide "bỏ túi"

* Đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, bắt đầu từ ngã 3 đường Hoàng Sa - Nguyễn Đình Chiểu cho tới ngã 4 Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu. Tiếp theo đó thuộc địa bàn Q.3.

* Đây là một trong số những con đường trung tâm của Sài Gòn, với đặc trưng riêng của từng đoạn. Khúc Q.1 tập trung nhiều biệt thự lớn, nhà hàng, văn phòng.

* Quán Beef World nằm tại số 70 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, gần ngã 4 Nguyễn Đình Chiểu - Đinh Tiên Hoàng. Thịt bò được nhập khẩu từ Mỹ. Các món chủ đạo là beefsteak, khoai tây chiên, mỳ spaghetti.

* Ninh Hoàng Ngân đoạt giải Tài năng tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á năm 2011và đoạt danh hiệu Hoa hậu Biển trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012. Tới năm 2014, Ninh Hoàng Ngân kết hôn cùng doanh nhân Mai Trường Giang. Hiện tại, cô vẫn góp mặt trong các hoạt động giải trí và hỗ trợ ông xã trong kinh doanh.

*Đón đọc bài tiếp theo: "Siêu mẫu Hà Anh yêu kiều thả dáng trên phố"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm