‘Quan hệ’ liên tục mong có con nhưng mãi chưa thấy tin vui

08/04/2019 - 20:56
Chồng tôi trách yêu, đã bảo con cái là chuyện không thể nóng vội được, dục tốc bất đạt, người tính sao bằng trời tính được.
Vợ chồng tôi lấy nhau khi cả hai đều đã nhiều tuổi (tôi 28 tuổi, còn anh 33), vậy nên rất mong muốn có con ngay. Vì sinh con không chỉ là quy luật tự nhiên mà con cái còn là sợi dây gắn kết giúp tình cảm vợ chồng ngày càng thăng hoa, gia đình hạnh phúc.
 
 
Chồng tôi không phải là người có nhu cầu cao, thế nên, chúng tôi chỉ quan hệ những khi anh có hứng hoặc cuối tuần. 2 tháng sau ngày cưới, tôi chậm kinh vài ngày, tưởng mình có tin vui nên tôi và anh đi khám ở phòng khám Đông y. Bác sĩ bắt mạch nói khả năng tôi mới đậu thai nên đã cắt mấy thang thuốc bổ thai. Ấy thế mà ngay tối hôm ấy tôi “bị”. Cả chồng và tôi đều được phen mừng hụt. Tôi thấy sốt ruột nên tự đi khám nhưng cũng chẳng phát hiện ra điều gì bất thường.
 
Tôi bắt đầu chú ý và tính toán ngày rụng trứng của mình, rồi “lên lịch” bắt chồng quan hệ để nhanh thụ thai. Có hôm, đúng ngày đẹp, chồng tôi lại mệt, tôi dọn dẹp xong lên thấy chồng đã ngủ từ bao giờ. Tôi ấm ức, bắt chồng dậy, phụng phịu đòi “săn con”. Thậm chí, còn liên tục, mấy ngày liền nhau. Những lần đầu anh còn uể oải dậy làm cho xong, sau thấy tôi cứ sồn sồn thì đâm ra cáu, không thèm dậy nữa, bảo để anh ngủ nghỉ còn đi làm. Tôi lo lắng, kèm thêm tủi thân nên khóc ỉ ôi, giận dỗi anh. Anh bảo con cái là trời cho, cứ thuận tự nhiên, chứ đừng cố ép, tính toán, với lại anh cũng có tuổi nên liên tục quan hệ khiến anh thêm mệt, không có ích gì.
 
Thực sự, tôi cũng cảm thấy mệt mỏi, như ngồi trên đống lửa, bồn chồn không yên vì mẹ chồng cứ thở ngắn than dài khi không thấy tôi báo tin vui. Đi đâu gặp ai mọi người cũng hỏi thăm còn kế hoạch đến bao giờ nữa, rồi thì bao giờ thì sinh em bé? Các bạn cùng trang lứa thì đều đã có con cả rồi, có bạn còn 2 con. Tôi thì mong ngóng từng ngày mà vẫn không thấy gì.
 
5 tháng trôi qua, tôi cũng trở nên buông xuôi, để thuận tự nhiên. Tôi không còn lay chồng dậy để hì hục săn con nữa. Đến tháng thứ 6, tôi chậm kinh cả tuần liền, mua que về thử thì 2 vạch đỏ chót. Tôi vui mừng, báo tin cho chồng, anh nói tôi đến viện để kiểm tra cho chắc chứ không lại như lần trước, mừng hụt. Kết quả khám, tôi có thai. Chồng tôi trách yêu, đã bảo con cái là chuyện không thể nóng vội được, dục tốc bất đạt, người tính sao bằng trời tính được. Hơn nữa, không phải cứ tần suất nhiều là có thể thành công, quan hệ đều đặn không đồng nghĩa rằng khả năng dính bầu cao vì chưa đúng ngày phụ nữ rụng trứng hoặc đến khi ngày rụng trứng xảy ra, một trong hai người sẽ không còn hứng thú “yêu”, dẫn đến mất cơ hội thụ thai.
 
Điều quan trọng là tâm lý áp lực phải "săn" được con khiến vợ chồng tôi khá căng thẳng mỗi lần “quan hệ”. Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, mà còn tác động tiêu cực đến khả năng mang thai. Vì căng thẳng làm cản trở chức năng vùng dưới đồi, kiểm soát tuyến yên. Đây là bộ phận điều hòa tuyến thượng thận, tuyến giáp và buồng trứng. Từ đó nó sẽ gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, gây rụng trứng ít hơn so với những phụ nữ khác, do đó, giảm khả năng thụ thai hoặc gián tiếp gây vô sinh.
 
Bởi vậy mà bé con đã đến với chúng tôi khi cả hai vợ chồng sống trong tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm