pnvnonline@phunuvietnam.vn
Quản lý thị trường lên tiếng vụ suất bún chả 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả ở Thanh Hóa
Suất bún 35.000 đồng gây tranh cãi
Ngày 21/5, một lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, đã nắm được thông tin du khách phản ánh một suất bún chả 35K (35.000 đồng), nhưng chỉ có 2 miếng chả và 1 đĩa bún. Lực lượng chức năng TP Sầm Sơn đang vào cuộc kiểm tra, xử lý vụ việc.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một du khách đi du lịch ở Sầm Sơn, đến một cửa hàng ăn sáng và gọi món bún chả. Tuy nhiên khi nhân viên cửa hàng mang bún chả ra, du khách này rất bất ngờ khi suất bún chả này thì có đúng 2 miếng chả và 1 đĩa bún.
Khách du lịch có ý kiến thì đại diện nhà hàng trả lời đã bán đúng giá niêm yết, đồng thời cho biết một suất bún ở đây bình thường cũng chỉ có 2 miếng chả như vậy.
Vị khách này sau đó đã đăng thông tin kèm hình ảnh suất bún chả 35.000 đồng lên mạng xã hội và đã nhận được nhiều sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều cho rằng 1 suất ăn với giá 35.000 đồng mà chỉ có 2 miếng chả là quá đắt đỏ. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng, khu vực nhà hàng nằm ở ven biển nên giá thuê mặt bằng khá cao, phải bán với giá như vậy thì mới có lãi.
Sự việc được xác định xảy ra tại nhà hàng Đ.P. trên đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Ông Thiều Như Huynh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá, cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh suất bún chả 35.000 đồng có 2 miếng chả từ du khách qua đường dây nóng.
Theo ông Huynh, quán ăn du khách phản ánh suất bún chả là Đ.P. nằm ở mặt đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá). Khi nhận được thông tin, đơn vị đã đến quán Đ.P. để xác minh, kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ sở này có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm, niêm yết giá đầy đủ.
“Trước khi ăn giữa du khách và chủ quán ăn cũng có thỏa thuận với khách hàng suất bún 35.000 đồng bao gồm cả bún, chả, rau sống, nước chấm, nước vối. Còn hình ảnh khách chụp lên thiếu rau và nước vối”, ông Huynh nói.
Vị này cũng cho biết thêm, do khu vực này đối diện biển, giá thuê mặt bằng đắt nên giá không giống như những chỗ khác. Chủ cửa hàng cũng đã thông báo với khách hàng về giá cả. Thời điểm đó, khách hàng cũng đồng ý, không có ý kiến gì và sau khi về mới đăng lên Facebook. Sau khi kiểm tra, đơn vị cũng nhắc nhở chủ cửa hàng niêm yết giá bằng "K" là không đúng quy định nên đã yêu cầu chủ quán phải viết bằng chữ Việt Nam đồng.