Quản lý thực phẩm: Luật rõ, cán bộ vẫn kêu chồng chéo

10/05/2016 - 11:12
"Luật an toàn vệ sinh thực phẩm đã được thông qua từ năm 2012, vậy mà đến nay nhiều địa phương, thậm chí cả các cán bộ cốt cán vẫn cứ đổ lỗi cho việc giữa các bộ có sự quản lý chồng chéo", ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, nói.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, năm 2016 được coi là năm về An toàn thực phẩm. Trong đó tập trung vào 3 điểm là tập trung thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm đối với chất cấm, vật tư đầu vào trái với quy định, kể cả nhập lậu; tăng cường công tác truyền thông, nêu gương các tổ chức cá nhân sản xuất TP an toàn, cũng như lên án các cơ sở sản xuất không an toàn; kết nối chuỗi sản phẩm an toàn đã được ngành nông nghiệp, cơ quan chức năng công nhận.
img_8479.JPG
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám khẳng định, không có sự chồng chéo giữa các bộ, ngành trong việc quản lý thực phẩm.
“Theo quy định luật An toàn thực phẩm hiện nay, việc đảm bảo an toàn thực phẩm đã được phân công cho các Bộ, ngành quản lý, trong đó ngành Nông nghiệp được giao quản lý 19 nhóm sản phẩm, các Bộ, ngành khác cũng được giao tương tự các sản phẩm khác. Không còn chuyện chồng chéo giữa các Bộ nữa. Trong thời gian tới, bộ NN&PTNT sẽ tiến hành ban hành, quy trình kiểm tra, chứng nhận theo chuỗi an toàn”, ông Tám khẳng định. Như vậy, nếu như địa phương nào, cán bộ nào khi tham gia việc quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn "kêu" là khó quản lý do có sự chồng chéo là quan liêu và không chịu tìm hiểu các quy định.
rau.jpg
Sản xuất rau an toàn tại Lương Sơn, Hòa Bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm