Quán quân Ảo thuật siêu phàm tái xuất với ‘Phù thủy đại chiến’

07/09/2019 - 11:20
Ảo thuật gia J – người giành giải cao nhất cuộc thi Ảo thuật siêu phàm 2018 đảm nhận một vai diễn quan trọng trong vở diễn "Phù thủy đại chiến" do Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng.

Nhân dịp Trung thu 2019, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã xây dựng vở diễn kết hợp giữa nghệ thuật xiếc và ảo thuật quy mô lớn với tên gọi Phù thủy đại chiến, chính thức ra mắt khán giả từ ngày 7/9/2019. 

Vở diễn bắt đầu bằng câu chuyện diễn ra ở xứ sở của phù thủy Ánh Sáng – một phù thủy luôn dùng phép thuật của mình để giúp mọi người và cây cối, muôn loài. Hàng ngày, ông dạy và tập luyện cho các đệ tử của mình tài biến hóa và làm những điều tốt. Bỗng một ngày hù thủy Bóng Đêm xuất hiện, mang theo những điều tăm tối. Dù cùng học chung thầy Vũ Trụ, nhưng phù thủy Bóng Đêm lại mang tâm địa ác độc, xấu xa, muốn biến trái đất thành bóng tối mãi mãi. Nhưng với sức mạnh đoàn kết và tài thuật khéo léo, phù thủy Ánh Sáng cùng các đệ tử, muôn loài trên trái đất đã bảo vệ được xứ sở của mình và chiến thắng phù thủy Bóng Đêm, mang lại cuộc sống yên bình cho muôn loài.

img_5066.JPG
Cảnh trong vở "Phù thủy đại chiến"
 

NSND Tống Toàn Thắng – Tổng đạo diễn và tác giả kịch bản - cho biết, vở Phù thủy đại chiến được chia thành 3 cảnh: Xứ sở ánh sáng kỳ diệu, Cuộc chiến cam go, Khải hoàn chiến thắng. 90 phút của chương trình sẽ dẫn dắt người xem đến với tài phép thuật của các phù thủy (do những ảo thuật gia thủ vai), kèm thêm vào đó là các màn đu dây trên không, nhào lộn, thăng bằng, tung hứng... của các nghệ sĩ xiếc. Đặc biệt, các tình huống cao trào sẽ được kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, khói, lửa, đèn laze... và phần biểu diễn xiếc thú với khỉ, lợn, lạc đà...

Cũng theo NSND Tống Toàn Thắng, đây là lần đầu tiên trên sân khấu tròn của rạp xiếc cùng một lúc kết hợp sử dụng 3 loại sân khấu khác nhau để có thể đáp ứng được các màn biểu diễn đa dạng trong chương trình. Theo đó, giữa sân khấu tròn sẽ là một sân khấu hình vuông cao 1,2m với diện tích gần 40m2 để trở thành “sàn đấu phép thuật” của các phù thủy. Trong khi đó, sân khấu phụ phía sau dùng cho các phần diễn trên cao và đu bay cũng như các hiệu ứng ánh sáng.

Đáng chú ý, để phục vụ cho cảnh diễn hấp dẫn của nữ nghệ sĩ Thu Hương với chú trăn khổng lồ, một bể kính chứa nước hình lục giác sẽ xuất hiện trên khấu vào thời điểm cao trào. NSND Tống Toàn Thắng cho biết, việc đưa các bể kính đựng nước lên sân khấu đã từng khá phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên hình thức này được áp dụng.

b7.jpg
Ảo thuật gia J
 

Tham gia biểu diễn trong Phù thủy đại chiến là dàn diễn viên tài năng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế Thanh Tuấn – Thu Hương – Hải Quân – Hà Bình. Đặc biệt, chương trình có sự cộng tác của ảo thuật gia J – Quán quân cuộc thi Ảo thuật siêu phàm 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Ảo thuật gia J tên thật là Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Ngoài ngôi vị cao nhất cuộc thi Ảo thuật siêu phàm 2018, anh đã giành nhiều giải thưởng quốc tế như như Cúp Vô địch Liên hoan Ảo thuật châu Á 2017 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), Cúp “The best Cabaret Magician” tại chương trình The International Magic Competion (Malaysia), Cúp “Best Outstanding Magician” thuộc chương trình International Magic Extravangaza 2018 (Thái Lan)… Anh cũng là thành viên 2 Hiệp hội Ảo thuật Quốc tế I.B.M và I.M.S và là ảo thuật gia duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Đại hội Ảo thuật Thế giới tổ chức tại Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm