Quan tâm hơn nữa công tác thông tin truyền thông tạo đồng thuận xã hội

27/03/2018 - 22:15
Chiều 27/3, tại Hà Nội, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018.
img_0751-01.jpg
Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Khối trưởng Khối thi đua phat biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, trong năm 2017, các phong trào thi đua, nội dung của Khối đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước và của từng tổ chức, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hơn 12 triệu hội viên Hội Nông dân, hơn 15 triệu Hội viên Hội LHPNVN; hơn 23 triệu đoàn viên, thanh niên và hơn 2,9 triệu hội viên Hội Cựu chiến binh trong cả nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, có được những kết quả trên là do các cuộc vận động, phong trào thi đua được nâng lên về chất; các tổ chức đã chú trọng xây dựng các mô hình, nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các tầng lớp nhân dân; công tác phối hợp có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể hơn; việc chăm lo cho đoàn viên, hội viên đạt nhiều hiệu quả thiết thực; công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác cho cán bộ được quan tâm hơn.

Đồng tình với 09 nhiệm vụ trọng tâm, 06 giải pháp đã đề ra trong năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị khối cần tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác thông tin truyền thông, tạo sự đồng thuận xã hội; làm tốt công tác tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, tạo động lực lan tỏa thành phong trào hành động cách mạng của quần chúng để nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua.

Các tổ chức chính trị - xã hội đã lựa chọn những điển hình tiêu biểu để chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay, cách làm mới trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các nhiệm vụ chính trị được giao.

img_0829-01.jpgĐại diện các tổ chức chính trị - xã hội ký kết giao ước thi đua năm 2018.
 
 
Dịp này, các tổ chức trong khối đã tổ chức chấm điểm thi đua, kết quả công tác năm 2017 để lựa chọn và đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các đơn vị: Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm