Quảng Bình luôn tạo điều kiện để cán bộ nữ phát triển mọi mặt

22/10/2016 - 10:05
'Quảng Bình luôn tạo điều kiện để cán bộ nữ tham gia cấp ủy và bộ máy quản lý Nhà nước các cấp...'- đó là khẳng định của ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.

- PV: Ông đánh giá thế nào về những đóng góp của phụ nữ và Hội LHPN Quảng Bình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nhiệm kỳ vừa qua?

Ông Trần Công Thuật: 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Quảng Bình đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào những thành tựu chung của Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.

Hội LHPN Quảng Bình và các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được cụ thể hóa phù hợp với tình hình từng địa phương, đơn vị.

Tổ chức bộ máy các cấp Hội thường xuyên được kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động, quan tâm hướng về cơ sở. Đội ngũ cán bộ Hội cơ bản được chuẩn hoá. Công tác tập hợp, phát triển hội viên được đổi mới theo hướng mở rộng tính liên hiệp, tập trung vào các đối tượng đặc thù, các địa bàn khó khăn, ngày càng thu hút nhiều chị em vào tổ chức Hội.

- PV: Để phát huy tiềm năng, nội lực và sức sáng tạo của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, theo ông, trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN Quảng Bình cần tập trung vào những vấn đề gì?

Ông Trần Công Thuật: Để tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ, các cấp Hội LHPN  Quảng Bình cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV.

Các hoạt động của Hội cần tập trung vào việc chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ. Đồng thời, phải có giải pháp cụ thể để tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội; có ý thức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Phụ nữ Quảng Bình với ngày hội non sông. (Ảnh: Nguồn internet)

Đội ngũ cán bộ Hội các cấp phải đổi mới phương pháp, phong cách làm việc, dành nhiều thời gian về cơ sở để nắm bắt tình hình phụ nữ và kịp thời tham mưu giải quyết có hiệu quả những vấn đề liên quan đến tư tưởng, đời sống, việc làm của phụ nữ.

- PV: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI đã có định hướng như thế nào để tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp tục nâng cao vai trò, vị trí trong đời sống xã hội?

Ông Trần Công Thuật: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI đã xác định rõ: “Nâng cao trình độ mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ; cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với lao động nữ, tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình; tạo điều kiện để cán bộ nữ tham gia cấp ủy và bộ máy quản lý Nhà nước các cấp; kiên quyết đấu tranh chống các tệ nạn xã hội, xử lý nghiêm minh các hành vi bạo lực, buôn bán, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ”.

Con số ấn tượng nhiệm kỳ 2011-2016

87.573 triệu đồng
là số tiền tiết kiệm theo phong trào “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”.

5.253 là số phụ nữ nghèo làm chủ hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình được các cấp Hội giúp thoát nghèo.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm