Quảng Bình mua hết cá cho dân

02/05/2016 - 00:00
Đến hết ngày 1/5, các doanh nghiệp, cơ sở chế biến hải sản tại tỉnh Quảng Bình đã thu mua hết gần 100 tấn cá do các tàu đánh bắt xa bờ chuyển về cảng.

Theo ông Trần Đình Du, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình, trong ngày 1/5, có 10 tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình trở về đất liền với sản lượng 96 tấn hải sản các loại và đã được các doanh nghiệp, cơ sở thu mua hết.

Theo đó, trong số 10 tàu cá có 3 tàu cập bến tại Cảng cá sông Gianh (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) với sản lượng 28 tấn và 7 tàu cập bến tại các tỉnh, thành phố khác với sản lượng 68 tấn. Toàn bộ sản lượng hải sản đánh bắt xa bờ đều được các cơ quan chức năng tiến hành xác nhận nguồn gốc và kiểm định, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Các loại hải sản được ngư dân đánh bắt chủ yếu gồm: cá ngừ, cá phèn, cá nục, cá hố, mực ống...

Còn ông Nguyễn Xuân Đạt, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, thành viên tổ xử lý thông tin đường dây nóng của Văn phòng Bộ Công thương tại Quảng Bình cho biết, trong ngày 1/5, đường dây nóng đã tiếp nhận một số thông tin liên qua đến việc mua bán, vận chuyển và tiêu thụ hải sản của ngư dân tỉnh Quảng Bình. Đa phần ý kiến đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi vì hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân đều được thị trường tiêu thụ hết.

cang-ca.jpg
Cơ quan chức năng làm việc cả đêm ngày tại bến cáđể xác định cá ngư dân đánh bắt về có an toàn hay không.
img_20150516_170104.jpg
Sau gần một tháng, những đoàn thuyền đánh cá của ngư dân mới lại tiếp tục dong buồm ra khơi. 

Như vậy là sau gần một tháng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt tại bờ biển Quảng Bình, đến nay ngư dân mới thở phào nhẹ nhõm. Sự vào cuộc giải cứu của các cơ quan chức năng tuy có chậm, nhưng nó cũng đã có tác động rất lớn nhằm giúp ngư dân kiếm sống. Ngư dân đã có thể rong buồm ra khơi để khai thác nguồn lợi thủy sản. Bằng việc khẳng định chất lượng cá an toàn ngay tại cảng cá của các cơ quan chức năng và các lãnh đạo đầu ngành dám ăn cá tại bến cá đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng ăn cá biển trở lại. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm