Tin tổng hợp

Quang Hà tưởng cháy Cung Văn hóa Việt Xô chỉ là tin đùa

28/09/2019 - 04:08 PM
"Lúc nghe tin, tôi rất bình tĩnh. Tôi không thể nghĩ là Cung Việt Xô bị cháy được, cứ nghĩ là ai đấy đùa. Nhưng khi anh Quang Cường xác thực thì tôi... xỉu luôn. Gia đình lập tức gọi bác sĩ đến truyền nước biển", ca sĩ Quang Hà kể.

Sau khi Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) bị cháy, ê kíp tổ chức liveshow Không thể thay thế của ca sĩ Quang Hà đã quyết định có buổi biểu diễn bù vào chiều nay tại khách sạn JW Mariott cho khán giả có vé tối 28/9. Trước show diễn, anh đã có buổi trao đổi ngắn với báo chí về việc liveshow bị hủy.

 

Ca sĩ Quang Hà chia sẻ với báo chí về vụ hỏa hoạn  

 

Tranh thủ vài phút ngắn ngủi trước khi chạy chương trình, Quang Hà xuất hiện trước phóng viên với vẻ mệt mỏi. Anh cho biết, anh đã tập luyện cùng vũ đoàn cả tháng nay. “Tối muộn hôm qua, tầm 12h30 tôi mới rời Cung Việt Xô để về nhà. Thực sự mấy ngày hôm nay rất áp lực nên ngay khi về nhà tôi uống một liều thuốc ngủ cho dễ ngủ. Khoảng 6 giờ sáng nay, tôi tỉnh giấc, tầm 5-10 phút sau thì anh Quang Cường thông báo việc Cung đang bị cháy.

Lúc đấy tôi rất bình tĩnh. Tôi không thể nghĩ là Cung bị cháy được, cứ nghĩ là ai đấy đùa. Nhưng khi anh Quang Cường xác thực thì tôi... xỉu luôn. Gia đình lập tức gọi bác sĩ đến truyền nước biển", Quang Hà kể.

Nam ca sĩ chia sẻ, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đã cháy rụi. Tất cả các nhạc cụ, âm thanh, ánh sáng, màn hình Led cho liveshow Không thể thay thế của anh đều thành tro tàn. Trong đó, đạo cụ và trang phục của diễn viên múa cũng không còn, mọi thứ đều phải chắp vá. Khi chuyển sang diễn ở khách sạn JW Mariott, chương trình không được xuyên suốt như ban đầu. Kịch bản ban đầu dự kiến có 23 tiết mục, nhưng một số tiết mục phải bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu về âm thanh.

Trước những tổn thất nặng nề này, Quang Hà gửi lời xin lỗi tới khán giả, nhà tài trợ và mong mọi người thấu hiểu, cảm thông cho Quang Hà và ekip cùng tất cả các nghệ sĩ.

Anh trai Quang Cường và cũng là quản lý của Quang Hà bày tỏ sự tiếc nuối khi đêm nhạc ấp ủ nhiều ngày qua không được diễn ra như dự định. Quang Cường cho biết đã đầu tư hơn 8 tỷ đồng tiền mặt cho đêm nhạc: “Đáng lẽ chúng tôi chỉ cần trả 50% và số còn lại thanh toán sau khi đêm nhạc diễn ra. Tuy nhiên, với show lần này chúng tôi trả toàn bộ số tiền từ đầu vì không thể lường trước sự cố xảy ra. Từ thuê âm thanh, ánh sáng rồi ê-kíp gồm 165 người bay từ TP.HCM ra đây, thuê khách sạn… Tổng cộng chúng tôi phải bỏ ra hơn 8 tỷ đồng”.

 

Các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuẩn bị cho liveshow Quang Hà đã bị cháy rụi
 

Vụ cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay tại hội trường Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. 30 chiến sĩ PCCC cùng 6 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Đến 8h, xe cứu hỏa vẫn liên tục được điều tới Cung. Lửa cháy rừng rực bên trong hội trường. Toàn bộ sân khấu và mái vòm sân khấu chính đã bị sập. Thiết bị âm thanh ánh sáng trên sân khấu cũng cháy rụi.

Không thể thay thế là liveshow kỷ niệm 19 năm ca hát của ca sĩ Quang Hà, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Ngoài Quang Hà, chương trình còn có các giọng ca tên tuổi hàng đầu trong làng nhạc như Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Đan Trường... cùng sự góp mặt của danh hài Hoài Linh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn