Quang Lê, Trọng Tấn lần đầu song ca trong liveshow đàn bầu

22/02/2018 - 15:41
“Ông hoàng nhạc đỏ” sẽ lần đầu tiên có màn kết hợp với ca sĩ Quang Lê khi hòa giọng tác phẩm “Việt Nam quê hương tôi” với phần đệm đàn bầu của nghệ sĩ hải ngoại Phạm Đức Thành.
ns-uc-thanh-3.jpg
Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành

20h ngày 3/3/2018, đêm nhạc Độc huyền cầm của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một liveshow đàn bầu được tổ chức tại “thánh đường nghệ thuật” này.

Tại các sân khấu lớn của hải ngoại, hình ảnh nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành nổi bật không thua kém những ca sĩ hạng sao. Lượng khán giả hâm mộ ông ở hải ngoại và Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là các nhạc phẩm mà ông đàn bầu được đưa lên mạng xã hội có hàng triệu người xem, trang web dạy học và gìn giữ tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành rất nổi tiếng.

Trong liveshow Độc huyền cầm, cùng với tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành sẽ có sự hội ngộ của những giọng ca thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau mà ít khi khán giả thấy họ có dịp đứng chung sân khấu như: Quang Lê, Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Bảo Khánh, Lê Trinh, Hoàng Ngọc Sơn, Phương Linh…

Đặc biệt, Quang Lê và Trọng Tấn sẽ lần đầu tiên có màn kết hợp trong một tác phẩm nhạc truyền thống cực kỳ nổi tiếng về quê hương Việt Nam: Việt Nam quê hương tôi.  Lần đầu tiên, khán giả sẽ được thấy Quang Lê thử thách mình trong dòng nhạc này và hòa giọng cùng với “ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn, trong tiếng đàn của nghệ sĩ Phạm Đức Thành.

doc-huyen-cam.jpg
Quang Lê, Trọng Tấn và nhiều nghệ sĩ khác sẽ hội ngộ trong liveshow "Độc huyền cầm" của nghệ sĩ Phạm Đức Thành 

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành chia sẻ, khi làm show tại Việt Nam, người đầu tiên ông mời là Quang Lê vì hai chú cháu đã làm việc ăn ý với nhau tại hải ngoại và ông rất mong muốn Quang Lê sẽ hát Hai quê - một nhạc phẩm mà tiếng đàn bầu của ông được thể hiện trọn vẹn những cảm xúc gửi gắm đến khán giả.

Người thứ hai Phạm Đức Thành nghĩ đến chính là Trọng Tấn. “Tôi rất có cảm tình với Trọng Tấn qua giọng ca rất tình, rất ấm và truyền cảm cùng sự đa dạng về các ca khúc cách mạng và nhạc tình. Khi nói về bài hát, về tiếng đàn bầu, tôi nghĩ ngay đến Trọng Tấn, và quyết định để Trọng Tấn song ca với Quang Lê bài Việt Nam quê hương tôi. Tôi nghĩ, 2 ca sĩ  hát 2 dòng nhạc khác hẳn nhau cùng hòa nhập 1 giai điệu quê hương sẽ rất thú vị”, ông chia sẻ.

Liveshow Độc huyền cầm của nghệ sĩ Phạm Đức Thành là đêm nhạc nằm trong chuỗi chương trình Vàng son một thuở do ca sĩ Ngọc Châm tổ chức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm