Quảng Nam chi trả lương hưu qua thẻ điện tử từ tháng 9/2019

20/08/2019 - 15:47
Là 1 trong số 10 tỉnh/thành được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VN Post thực hiện thí điểm việc dùng Thẻ chi trả điện tử thay cho Sổ lĩnh lương hưu, tỉnh Quảng Nam sẽ áp dụng hình thức mới này từ tháng 9/2019.

BHXH tỉnh Quảng Nam vừa cho biết, từ tháng 9/2019, người hưởng lương hưu trên địa bàn tỉnh sẽ dùng Thẻ chi trả điện tử khi đi lĩnh lương hưu. Ông Trần Việt Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Nam, cho biết, Quảng Nam là 1 trong 10 tỉnh, thành phố được BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chọn thực hiện thí điểm việc dùng Thẻ chi trả điện tử thay cho Sổ lĩnh lương hưu.

Theo đó, người dân tiến hành nhận lương hưu tại nơi cư trú bằng Thẻ chi trả điện tử. Trong thời gian tới, người nhận lương hưu có thể dùng thẻ để nhận lương hưu trong phạm vi toàn quốc. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho người dân khi không bị giới hạn về khoảng cách, phạm vi hành chính như cách lĩnh lương hưu bằng sổ hưu như hiện nay.

Theo BHXH Việt Nam, mỗi người hưởng lương hưu được cấp 1 Thẻ chi trả điện tử để nhận lương hưu, trợ cấp hằng tháng. Người dân không phải trả chi phí để làm thẻ lần đầu cũng như không phải trả các chi phi phí thực hiện giao dịch khi đến nơi nhận lương hưu, trợ cấp.

Người hưởng có thể nhận tiền tại các điểm chi trả hiện như hiện nay, hoặc tại các Bưu cục trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 25 hằng tháng.

 

_tang-cuong-chi-tra.jpg
Chi trả lương hưu qua Thẻ điện tử giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Ảnh minh họa
 

Theo VN Post, việc dùng Thẻ điện tử chi trả lương hưu được thí điểm đầu tiên tại một số quận, huyện của Hà Nội và Hải Dương. Thực hiện lộ trình đã đề ra, từ tháng 4 đến tháng 5/2019, chương trình thí điểm và mở rộng phương án ứng dụng CNTT trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng sẽ được triển khai tại 10 tỉnh/thành phố: Vĩnh Phúc, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Phú Yên, Đồng Tháp.

Từ tháng 6 đến tháng 8/2019, triển khai tại 20 tỉnh/thành phố: Đắk Lắk, Nghệ An, Hòa Bình, Bắc Kạn, Cần Thơ, Bình Dương, Bắc Ninh, An Giang, Thái Bình, Thái Nguyên, Long An, Bình Định, Đắk Nông, Lào Cai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ninh Bình, Hải Phòng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Lạng Sơn.

Từ tháng 9 đến tháng 11/2019, triển khai tại 31 tỉnh/thành gồm: Ninh Thuận, Phú Thọ, Hưng Yên, Trà Vinh, Bến Tre, Cao Bằng, Hà Nam, Gia Lai, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Yên Bái, Bạc Liêu, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Điện Biên, Hậu Giang, Kon Tum, Lai Châu, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Hà Giang, Khánh Hòa, Sơn La, Nam Định, Vĩnh Long.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm