Chính trị - Xã hội

Quảng Nam: Hàng trăm người nỗ lực dập cháy rừng xuyên đêm

11/07/2019 - 01:38 PM
Trưa nay, 11/7, ông Vũ Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn xã đang xảy ra cháy rừng.

Theo ông Tuấn, vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 10/7. Khu vực cháy là rừng trồng keo lá tràm của người dân. Ngay khi phát hiện, chính quyền xã đã huy động lực lượng Công an, Quân sự các xã, thị trấn lân cận để phối hợp dập lửa.

 

nh-1b.png
Hiện trường vụ cháy rừng ở xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam)

 

Cũng theo ông Tuấn, ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tăng cường lực lượng đến xã Quế Thọ để hỗ trợ, phối hợp dập lửa. Đến 3 giờ sáng ngày 11/7, lực lượng chữa cháy cơ bản khống chế được 2 đám cháy và hiện đang tiếp tục dập tắt đám cháy trên cao còn lại. Nguyên nhân vụ cháy và diện tích rừng bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng thống kê, làm rõ.

 

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian dài vừa qua xảy ra tình trạng nắng nóng diện rộng kéo dài. Do đó, các ngành chức năng đã khuyến cáo chủ rừng và người dân cần chủ động công tác phòng chống cháy rừng, đặc biệt là không đốt thực bì trong thời tiết hanh khô để đề phòng đám cháy bùng phát không kiểm soát được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn