Quảng Nam: Kẻ tiêm thuốc độc giết người yêu lĩnh án 12 năm tù

05/07/2018 - 18:18
Bị người yêu chia tay, nam thanh niên tìm đủ mọi cách để nối lại tình xưa nhưng không được. Trong một lần đón đường cô gái để níu kéo tình cảm, người này đã tiêm thuốc độc để giết người yêu. Rất may, cô gái vùng chạy kêu cứu và được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Ngày 5/7, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tín (SN 1992, ngụ xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người”.

a2.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Tín tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Nam, cuối năm 2015, Tín và chị N.T.M.T (SN 1989; ngụ thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Đến khoảng tháng 12/2016, thấy không còn tình cảm với Tín nên chị T. chủ động chia tay.

Do vẫn còn tình cảm và nghĩ rằng chị T. đã yêu người khác nên Tín nhiều lần gây sức ép để níu kéo tình cảm nhưng chị T. không chấp nhận.

Ngày 16/1/2017, Tín điều khiển xe máy đi mua một chai thuốc trừ sâu với mục đích đưa về phun thuốc ruộng theo lời mẹ dặn và sau đó đến một quán cà phê uống nước. Tại đây, Tín nhớ lại chuyện tình cảm giữa mình với chị T. nên đã mua một con dao bấm của người bán hàng rong với ý định đe dọa làm chị T. sợ để chị đồng ý nối lại tình cảm.

Trên đường đi đón chị T., Tín nhớ lại có chai thuốc trừ sâu nên nảy sinh ý định mua kim tiêm để bơm thuốc trừ sâu vào người chị T. nhằm giết người yêu nếu chị T. không đồng ý nối lại tình cảm. Nghĩ là làm, Tín ghé tiệm bán thuốc tây mua 2 cây kim tiêm rồi pha chế thuốc trừ sâu và nước cất bỏ vào 2 ống kim tiêm.

Khoảng 17h ngày 16/1/2017, khi chị T. trên đường di dạy về, Tín chặn xe chị T. để nói chuyện, đòi nối lại tình xưa nhưng chị T. không chấp nhận. Ngay lập tức, Tín rút dao đâm kề vào cổ chị T. gây thương tích. Không dừng lại ở đó, Tín còn dùng 2 ống kim tiêm đã chuẩn bị sẵn đâm nhiều nhát vào tay, lưng của chị T. rồi bơm thuốc độc vào người nạn nhân.

Khi thấy có người đi ngang qua, Tín sợ bị phát hiện nên kéo chị T. vào sâu bên trong rừng keo và ngồi bên cạnh nạn nhân. Lúc này, chị T. giật được con dao trên người Tín ném ra xa rồi bỏ chạy đến nhà dân kêu cứu trong tình trạng người bê bết máu. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị T. đã giữ được tính mạng nhưng bị thương tích 29%.

Về phần Tín, khi chị T. vùng bỏ chạy, đối tượng này sợ bị phát hiện nên điều khiển xe máy bỏ trốn sau đó đến công an đầu thú.

Nhận định về vụ án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam cho rằng hành vi của Tín là rất nghiêm trọng, coi thường sức khỏe, tính mạng người khác, nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh để làm gương. Căn cứ vào hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tín 12 năm tù về tội "Giết người".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm