Quảng Ngãi: Thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình

26/07/2019 - 15:07
Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2019 do Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhằm trang bị kiến thức cũng như tuyên truyền về công tác phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn.

Ngày 24/7, thí sinh của 16 đơn vị huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc trong tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia hội thi. Mỗi đội tham gia 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi kỹ năng xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm.

Các đội thi có sự đầu tư công phu về hình thức và chuẩn bị chu đáo về nội dung đã tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn người xem, quan trọng hơn đã gửi nhiều thông điệp để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

 

4.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

 

Ngoài ra, phần xử lý tình huống đã góp phần trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng sống cho hội viên, phụ nữ vận động các thành viên trong gia đình và cộng đồng chung tay xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng gia đình theo tiêu chí “Không bạo lực gia đình” của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng về thực hiện có hiệu quả pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, hạn chế thấp nhất bạo lực trong gia đình trên toàn tỉnh; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên các cấp Hội tham gia diễn đàn giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Đây cũng là hoạt động trong chuỗi hoạt động hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo thực hiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm