Quảng Ngãi thực hiện năm ‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’ với 3 trọng tâm

14/03/2019 - 18:52
Phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục đối với phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; an toàn vệ sinh thực phẩm là những nội dung trọng tâm được các cấp Hội tỉnh Quảng Ngãi thực hiện trong năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Sáng 14/3, tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Phát biểu tại lễ phát động, bà Lê Na, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi đề nghị toàn thể hội viên, phụ nữ thực hiện năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” chú trọng các nội dung: Phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục đối với phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi cũng phát động trong các cấp hội, hội viên, phụ nữ hưởng ứng xây dựng, thực hiện mô hình “Dân vận khéo”; kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện và phát huy hết tiềm năng của mình.

phu-nu-quang-ngai-5.jpg
Hội LHPN 14 huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc và Lãnh đạo các phòng ban Hội LHPN tỉnh ký cam kết thực hiện năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em".

 

Trong lễ phát động, lãnh đạo các huyện, thành Hội và các đơn vị trực thuộc cùng các Ban của tỉnh Hội đã ký cam kết thực hiện năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp tại địa phương.

Trong khuôn khổ lễ phát động, tất cả đại biểu tham dự đồng loạt hưởng ứng nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học với tổng số tiền 20.000.000đ.

Sau buổi Lễ phát động, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến về kiến thức và kỹ năng phòng chống xâm hại đối với trẻ em cho hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Quảng Ngãi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm