Quầy bánh Trung thu giăng khắp phố, vẫn vắng bóng khách mua

24/08/2019 - 17:33
Dù đa dạng về hương vị, mẫu mã, kích thước, trọng lượng để người tiêu dùng lựa chọn, song những quầy bán bánh Trung thu trên các con phố Hà Nội vẫn đìu hiu, vắng khách.
Còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, đây là thời điểm được các nhà kinh doanh kỳ vọng sẽ bán được sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo để phục vụ nhu cầu biếu tặng, thưởng thức của người tiêu dùng.
 
Trên khắp các tuyến phố Hà Nội, những quầy hàng bán bánh trung thu của các thương hiệu Kinh Đô, Hải Hà, Bibica, Thu Hương, Hữu Nghị, Maison, Bảo Ngọc… cũng được dựng lên san sát nhau, với đủ chủng loại bánh cho ngày rằm Tháng Tám.
 
 
banh-tt3-2.jpg
Dãy quầy hàng bánh trung thu trên phố Giảng Võ, Hà Nội

 

Bánh Trung thu bình dân giữ giá
 
Theo khảo sát của PNVN, trong mùa trung thu năm nay, tại các quầy bánh trung thu trên thị trường, người tiêu dùng có khá nhiều sự lựa chọn, cả về hương vị, mẫu mã và chất lượng. Hiện tại, các thương hiệu bánh trung thu đều có các loại bánh nhỏ có trọng lượng từ 60 đến 80gr, bánh có trọng lượng từ 120 đến 150g và bánh trọng lượng lớn từ 200g/chiếc.
 
Hương vị của các loại bánh cũng đa dạng, từ những vị nhân truyền thống như đậu xanh, hạt sen, thập cẩm, trứng muối hay trà xanh, sữa dừa, khoai môn; đến những vị nhân hiện đại như sầu riêng, bánh sử dụng các loại trái cây của Việt Nam như cà chua bi, dâu tây, vỏ bưởi… Bên cạnh đó, các dòng bánh dành cho người ăn kiêng và ăn chay, bánh tươi sử dụng nguyên liệu tự nhiên, bánh mochi… cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng.
 
 
banh-tt3-1.jpg
Bánh Trung thu đa dạng về hương vị, mẫu mã, kích thước, trọng lượng 

 

So với giá bán năm ngoái, giá bánh Trung thu truyền thống của các thương hiệu Kinh Đô, Hải Hà, Bibica, Bảo Ngọc, Bánh mứt kẹo Hà Nội… chỉ tăng từ 3.000 đến 5.000 đồng/chiếc, dao động từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc. Loại bánh có thành phần là các nguyên liệu cao cấp như bào ngư, vi cá, đông trùng hạ thảo… có giá từ 250.000 đến 480.000 đồng/chiếc.
 
 
banh-tt3-3.jpg
Thời điểm hiện tại, sức mua của người tiêu dùng chưa cao

 

Dù phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, nhưng sức mua của người tiêu dùng trong dịp này chưa cao, khách hàng đến để tìm hiểu sản phẩm và tham khảo giá cả là chính.
 
Cách chọn bánh Trung thu ngon và an toàn  
 
Bánh nướng, bánh dẻo là một phần không thể thiếu trong Tết Trung thu. Dù chọn mua tại các quầy hàng phân phối trực tiếp của các thương hiệu, có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; người tiêu dùng cũng cần lưu ý, để chọn được sản phẩm chất lượng và đản bảo an toàn:
 
- Nên chọn chọn sản phẩm có lớp bao bì còn nguyên vẹn, không bị rách, xì hơi, dầu chảy ra ngoài, có túi bảo quản trong từng gói bánh; hình ảnh, chữ và nhãn hiệu của công ty trên bao bì phải rõ ràng như: tên sản phẩm, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ, thành phần của bánh, chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng,...
 
- Quan sát độ ngon qua màu sắc, chất lượng bánh:
 
Với bánh nướng: Bánh nướng chất lượng tốt thường có màu vàng hơi sậm và đều màu, vỏ bánh mềm, da bánh mỏng và có mùi thơm đặc trưng; nhân của bánh mềm, không bị rời ra khi cắt.
 
banh-tt.jpg
Bánh nướng ngon có màu vàng hơi sậm và đều màu

 

Bánh nướng kém chất lượng thường có lớp vỏ mềm nhũn, nhân bánh bị rời rạc khi cắt, có màu sắc sậm đen.
 
Với bánh dẻo: Vỏ bánh trắng trong, có độ dẻo, hoa văn trên mặt bánh có đường nét rõ ràng, có hương thơm tự nhiên.
 
banh-tt-1.jpg
Bánh dẻo chất lượng có lớp vỏ trắng trong, dẻo, hoa văn sắc nét

 

Loại bánh dẻo kém chất lượng vỏ bánh không mềm, thường có màu đục và mùi lạ.
 
- Nên xem kỹ và thưởng thức trong thời hạn sử dụng có ghi trên bao bì để đảm bảo chất lượng.
 
Không nên sử dụng bánh có những vết đốm lạ như màu trắng, vàng, xanh,… vì bánh đã bị mốc, bị hư hỏng, kém chất lượng, dù vẫn còn hạn sử dụng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm