Quên đi người đàn ông không xứng đáng

29/09/2017 - 20:10
Cuối cùng anh đã trở về nhà và đó là tất cả những gì anh nói với chị. Chị khóc. Chị oán hận: Tại sao lại như thế?

Chị nhớ lại lúc mới yêu, anh nói suốt đời này chỉ có mình chị mà thôi. Khi ấy, chị thấy mình là người hạnh phúc nhất đời. Anh cao lớn, đẹp trai, thành đạt. Và hơn hết, với tất cả phẩm chất “vạn người mê” ấy, anh chỉ yêu, chỉ quan tâm mỗi chị mà thôi. Thế là, 1 năm sau, vào một ngày mùa thu nắng vàng, chị gật đầu chấp nhận lời cầu hôn của anh.

Chị không ngờ, lời nói đôi khi chẳng đáng tin như ta vẫn tưởng. 1 tháng sau ngày cưới, chị phát hiện ra những tin nhắn mùi mẫn của anh với 1 cô gái trẻ. Chị giận. Anh chỉ cười. Anh nói anh có tiền. Có tiền như thế thì giữ thể diện rất quan trọng. Vậy nên, những cô bồ trẻ trung, chân dài chính là cách để anh ra oai với bạn bè, chính là “đồ trang trí” xinh đẹp mỗi lần anh đi dự tiệc, tiếp khách. Những công việc giao tiếp nhạy cảm như thế, anh tuyệt nhiên không muốn vợ mình phải dính đến. Anh muốn chị cứ mãi thuần khiết như bây giờ. Mọi cuộc vui rồi sẽ có lúc tàn, cũng như thế, dù “rẽ ngang tắt dọc” chỗ nào, anh rồi lại trở về bên chị. Nói rồi anh ôm chặt chị, mong chị tha thứ, mong chị rộng lượng.

Cái ôm ấy đã khiến chị nguôi ngoai. Chị tha thứ cho anh. Có điều, chị chỉ không ngờ, câu chuyện ngày hôm đó cứ lặp đi lặp lại suốt 10 năm. Anh “vui vẻ” ở ngoài rồi trở về nhà. Chị đau đớn rồi lại tha thứ

Người ta bảo chị giỏi chịu đựng. Chị chỉ cười. Chị nghĩ đến 2 đứa con thơ, nghĩ đến đời mình và con trẻ hậu ly hôn sao mà chênh vênh, trống trải. Nếu bỏ anh rồi, nếu chị vẫn ở vậy nuôi con, thế thì thà cứ như vầy để các con chị còn có bố.

ngoai-tinh.jpg
Ảnh minh họa


Cái suy nghĩ ấy đã níu chân chị suốt 10 năm qua. Chấp nhận, không oán trách, chị sống lặng lẽ như một cái bóng bên chồng, ngày ngày nuôi một hy vọng, anh sẽ thấy “mỏi gối” mà trở về bên chị.

Song, lời đề nghị đó của anh đã giết chết mọi hy vọng trong chị. Gần đây, anh làm ăn thất bát. Thầy bói nói, chỉ có lấy cô bồ trẻ hiện tại mới giúp anh đổi vận. Thế là anh quyết định, không hề để tâm đến cảm xúc của chị, hay tương lai của cái gia đình nhỏ này. Chị tuyệt vọng và suy sụp.

Sau ngày ly hôn, chị tìm đến Thanh Tâm. Chị dành nhiều thời gian để chia sẻ về đời mình. Ở phía bên kia đầu dây, chị đã khóc rất nhiều…

Sau đó, chị và Thanh Tâm thống nhất rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Nó sẽ không vì một ai mà thay đổi. Nó chỉ thay đổi khi chúng ta dám thay đổi.

Chị trẻ trung, xinh đẹp hơn khi không còn những đêm mòn mỏi đợi cửa chờ chồng. Chị nhận ra, chị vẫn còn có rất nhiều. Chị có một công việc ổn định, một cuộc sống độc lập, không phụ thuộc vào ai. Chị có những đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn, biết thương mẹ. Đặc biệt hơn, chị là người phụ nữ mang vẻ đẹp dịu dàng, đầy sự quan tâm, ấm áp. Vẻ đẹp ấy có thể làm rung động nhiều con tim.

Khoảnh khắc nhận ra những điều ấy, chị lại bắt đầu ước mơ trở lại. Chị hướng lòng mình ra bên ngoài, tham gia nhiều hoạt động xã hôi, mở rộng nhiều mối quan hệ. Chị đã vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn. Thanh Tâm tin rằng, cái ngày chị gặp được người đàn ông có thể đem đến cho chị hạnh phúc thực sự không còn xa nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm