Quý bà 71 tuổi phá kỷ lục thế giới chạy marathon

06/10/2019 - 07:34
Bà Jeannie Rice (71 tuổi, người Mỹ) vừa phá kỷ lục thế giới ở nhóm nữ trên 70 tuổi tại Berlin Marathon, trở thành người phụ nữ cao tuổi chạy marathon nhanh nhất. Cô bé Greta Thunberg là ứng viên tiềm năng nhất cho giải Nobel Hòa bình năm nay. Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle kiện báo Anh vì xâm phạm đời tư là những tin giới nổi bật ngày 6/10.
1. Bà Jeannie Rice vừa hoàn thành marathon với thời gian 3 giờ 24 phút 48 giây tại giải Berlin Marathon (Đức), 1 trong 6 giải marathon lớn nhất thế giới. Thành tích ở Berlin của bà nhanh hơn 3 phút so với kỷ lục cũ mà bà thiết lập ở giải Chicago Marathon (3 giờ 27 phút 50 giây) hồi tháng 10 năm ngoái. Cách đây gần 2 tháng, bà Rice còn lập kỷ lục thế giới chạy half marathon với thời gian 1h37’07” ở giải Akron Half Marathon tại bang Ohio (Mỹ).
 
 
Bà Jeannie Rice

 

Jeannie Rice là người gốc Hàn Quốc. Bà sang Mỹ từ năm 19 tuổi và bắt đầu tập chạy từ năm 35 tuổi. Một trong những bí quyết để chạy nhanh và lập kỉ lục thế giới của bà Rice là chạy nhiều. Bà chạy bộ cả 7 ngày trong tuần, trung bình mỗi buổi khoảng 15km. Bà dành 3 buổi (thứ 2-4-6) chạy nhẹ, thứ 3 và thứ 5 chạy các bài kĩ thuật (fartlek, tempo) để cải thiện tốc độ. Cuối tuần, bà có những bài tập chạy dài từ 21km đến 35km. Hàng ngày, bà thường bắt đầu buổi tập vào lúc 5h30 sáng. Mỗi năm, bà chạy khoảng 30 giải chạy, trong đó các giải cự ly ngắn 5km, 10km được bà chọn thay cho các bài tập chạy tốc độ. Bà lên kế hoạch giành chiến thắng ở nhóm tuổi của mình tại 6 giải marathon lớn nhất thế giới ở Boston, Chicago, Berlin, London, Tokyo, New York City.
 
2. Nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg đang được dự đoán là ứng viên tiềm năng nhất cho giải Nobel Hòa bình năm nay. Mặc dù mới 16 tuổi nhưng cô đã trở thành “linh hồn” của một phong trào quốc tế chống biến đổi khí hậu (BĐKH). Mới đây, bài diễn thuyết mang tính chỉ trích một số lãnh đạo thế giới đã giúp cô thu hút thêm hàng triệu người hâm mộ. Theo thông lệ, giải Nobel Hòa bình sẽ được công bố vào tháng 10 và chính thức được trao vào tháng 12 hằng năm tại thủ đô Oslo (Na Uy).
 
 
Greta Thunberg

  

Hiện nữ sinh đến từ Pakistan Malala Yousafzai là người nhận giải thưởng Nobel Hòa bình trẻ nhất năm 2014 khi mới 17 tuổi, đồng thời trở thành biểu tượng đấu tranh vì quyền đi học của trẻ em và tự do nữ quyền trên toàn thế giới. Nếu giành chiến thắng, Greta Thunberg sẽ thay vị trí của Malala Yousafzai trở thành người trẻ nhất được trao giải thưởng cao quý này.
 
3.Hoàng tử Anh Harry đã khởi động vụ kiện đối với chủ sở hữu hai tờ báo Sun và Mirror với cáo buộc xâm phạm đời tư của mình và phu nhân là Công nương Meghan Markle. Đơn kiện nhắm vào tập đoàn News Group của ông trùm Rupert Murdoch, chủ sở hữu tờ Sun và Mirror, đã được đưa lên tòa án tối cao với cáo buộc xâm nhập trái phép tin nhắn thoại trên điện thoại. Hoàng tử cáo buộc một bộ phận của giới truyền thông Anh gây ảnh hưởng đến người thân khi nhắc lại cái chết của Công nương Diana và bây giờ chứng kiến vợ mình trở thành nạn nhân.
 
 
Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan Markle

  

Trong khi đó, Công nương Meghan Markle cũng đã nộp đơn khởi kiện tờ Mirror với cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư và sở hữu quyền tác giả sau khi tờ báo điện tử này đăng tải một bức thư cá nhân của cô gửi tới người cha dượng. Sự thù địch giữa Hoàng tử Harry và các tờ báo khổ nhỏ đã leo thang trong những ngày gần đây xung quanh mối quan hệ với Công nương Meghan. Khi các tờ báo miêu tả hai người đang trong một cuộc hôn nhân không êm thấm, Hoàng tử Harry đã chỉ trích các tờ báo sử dụng "giọng điệu phân biệt chủng tộc" khi anh cưới Công nương Meghan là một người da màu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm