Quý Bình: "Bông sen Vàng" đa tài

19/02/2018 - 17:51
Ngoài giải thưởng Bông sen Vàng cho Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất vào cuối năm 2017, diễn viên Quý Bình còn đón Tết Mậu Tuất 2018 với hàng loạt dự án điện ảnh và âm nhạc.
1. Hơn 10 năm trước, năm 2007, Quý Bình lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai bác sĩ Khải đầy ấn tượng trong bộ phim “Nữ bác sĩ”. Thời điểm đó, Quý Bình vừa tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh TPHCM mà được nhận ngay vai quan trọng nên nhiều người cho rằng anh… “ăn may”. Quý Bình không đáp trả, chỉ im lặng làm nghề. Giờ đây, sau hơn 10 năm miệt mài với nghiệp diễn, anh khiến mọi người phải thán phục thừa nhận Quý Bình là một nghệ sĩ chân chính và đa tài.
quy-binh-2.jpg
Quý Bình và Minh Hằng trong phim "Bao giờ có yêu nhau"

 

Ở phim truyền hình, với lối diễn xuất đầy cảm xúc cùng ngoại hình chuẩn, gương mặt nam tính, Quý Bình có thể hóa thân vào bất cứ dạng nhân vật nào. Ngay từ giai đoạn đầu của sự nghiệp, anh đã được nhiều đạo diễn phim truyền hình tin tưởng giao toàn những vai diễn hay trong các án được đầu tư nghiêm túc như: Sông dài; Hoài biệt; Cá rô anh yêu em; Chuyện tình công ty quảng cáo; Dù gió có thổi; Bước qua bóng tối (phim giúp Quý Bình đoạt giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam diễn viên truyền hình xuất sắc 2012), Sông phố và ghe; Một đời giông tố...

Luôn hết mình, chăm chút cho từng khoảnh khắc của nhân vật nên Quý Bình sớm lấn sân màn ảnh rộng và cũng đã ghi được những dấu ấn khó phai mờ. “Tài sản” của anh đầy ấn tượng với hàng loạt dự án: Đam mê của đạo diễn Phi Tiến Sơn, Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ, Đường đua của đạo diễn Khắc Huy, Tốc độ và đường cong của đạo diễn Phan Minh, Bao giờ có yêu nhau của đạo diễn Dustin Nguyễn. Bao giờ có yêu nhau cũng là phim giúp Quý Bình giành giải thưởng danh giá nhất đối với nghiệp diễn: Bông sen vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017).

zvn_7257_zing_zing.jpg
Quý Bình giành giải thưởng danh giá nhất đối với nghiệp diễn: Bông sen Vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017. Ảnh: Zing

 

Khởi đầu năm 2018 của Quý Bình cũng rất thuận lợi. Anh nói vui năm nay mình được đón Tết lớn và sớm vì các dự án mà anh đã âm thầm theo đuổi, làm việc trong suốt thời gian từ năm 2016 đến nay bắt đầu “trổ bông, kết trái”. Cụ thể, vào ngày 12/1/2018, anh ra mắt dự án phim Ở đây có nắng của đạo diễn trẻ Đỗ Nam. Chỉ một tuần sau, anh tiếp tục ra mắt dự án điện ảnh Xưởng 13 của đạo diễn Phan Minh. Chưa dừng lại ở đó, vào tuần cuối cùng của tháng 1/2018, Quý Bình “thừa thắng xông lên” cho ra mắt album ca nhạc Bolero mang tên Người tình không đến.

2. Sẽ là thiếu sót lớn nếu như không nhắc đến những cống hiến của Quý Bình ở lĩnh vực kịch nói. Năm 2009, khi lần đầu tham gia diễn vở “Hào quang bóng tối” tại Sân khấu kịch 5B (TPHCM), ngay lập tức anh giành được Huy chương Vàng trong Liên hoan sân khấu kịch Thử nghiệm toàn quốc tại Hà Nội. Sau đó, vai diễn trong vở Phía sau tội ác tiếp tục đoạt giải Vàng tại Liên hoan sân khấu Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân. Hiện tại, dù rất bận rộn nhưng Quý Bình vẫn tham gia một số vở diễn tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh (TPHCM).

nguyen_ba_ngoc64.jpg
Đăng quang ngôi vị Quán quân cuộc thi âm nhạc Tình bolero 2016

 

Bén duyên với điện ảnh, kịch nghệ vẫn chưa thỏa mãn con người nghệ sĩ của Quý Bình nên anh lấn sân âm nhạc. Với chất giọng mượt mà, giàu xúc cảm, Quý Bình chinh phục hoàn toàn các giám khảo và khán giả truyền khi đăng quang ngôi vị Quán quân cuộc thi âm nhạc Tình bolero 2016. Album bolero Người tình không đến vừa phát hành vào cuối tháng 1/2018 chính là món quà mà Quý Bình dành tặng những khán giả đã dõi theo, yêu mến tiếng hát của mình trong suốt những năm qua.

1516341022611.jpg
Quý Bình làm MC lễ trao giải Mai Vàng 2017 cùng Hoa hậu Phạm Hương

 

Ngay sau Tình Bolero 2016, ở chương trình Solo cùng Bolero 2016, Quý Bình cũng có dịp thể hiện tài ăn nói không thua kém người bạn đồng hành là MC nổi tiếng Trác Thúy Miêu, khi cả hai đảm nhận vai trò MC của chương trình này. Thực ra từ trước đó, Quý Bình đã thử sức với vai trò MC ở rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn nhỏ. Điểm đặc biệt, các sự kiện mà Quý Bình nhận lời làm MC đều là những chương trình mang hơi hướng trữ tình, hoặc ít nhiều cũng hướng đến một chữ Tình rất đáng trân quý.

7_964708.jpg
Chàng nghệ sĩ đa năng gửi lời chúc năm mới an lành tới độc giả Báo PNVN

 

3. Đón nhận nhiều quả ngọt trong mùa xuân mới, Quý Bình thực sự muốn nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người mà anh đã có duyên gặp gỡ trong cuộc sống này. Theo Quý Bình, chính họ đã cho anh cơ hội được quan sát, học hỏi rất nhiều điều, từ đó giúp anh hiểu người, hiểu đời hơn để có thể diễn xuất tốt hơn. “Với riêng quý độc giả Báo PNVN, Quý Bình muốn gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến mọi người. Mong mọi người sẽ có nhiều những tin vui như bản thân Bình đã và đang nhận được!”, Quý Bình chân thành chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm