Lò luyện sắc đẹp ở Philippines

14/09/2015 - 11:14
Philippines đang trở thành một cường quốc sắc đẹp mới của thế giới, bên cạnh Venezuela và Ấn Độ.
Năm đại thắng
Nhan sắc Philippines đang “làm mưa làm gió” ở các cuộc thi sắc đẹp quốc tế và để lại nhiều dấu ấn. Năm 2013, với 3 vương miện: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Quốc tế cùng các danh hiệu Á hậu, Á vương tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, đây được xem là năm đại thắng của nhan sắc Philippines. Người đẹp Bea Rose Santiago (22 tuổi) mang chiếc vương miện Hoa hậu Quốc tế thứ 5 về cho quê nhà. Mutya Johanna Datul (21 tuổi) giành ngôi Hoa hậu Siêu quốc gia. Đặc biệt, người mẫu, diễn viên Megan Young mang về vương miện Hoa hậu Thế giới đầu tiên cho Philippines sau 62 năm chờ đợi.

Megan Young đã trải qua thời gian dài khổ luyện để có thể giành vương miện Hoa hậu Thế giới

Với các cuộc thi dành cho phái mạnh, đấng mày râu Philippines cũng có thành tích cao. Gil Wagas (22 tuổi) đoạt danh hiệu Á vương 4 tại cuộc thi Mister International 2013. Alvin de Joya đoạt Á vương 2 tại cuộc thi Mr. Asia.

Đương kim Nam vương quốc tế người Philippines, June Macasaet

Ở Philippines, những người đẹp được khuyến khích dự thi tới khi… không thể thi được nữa thì thôi. Chính phủ nước này tạo điều kiện tối đa cho các cuộc thi nhan sắc thường niên diễn ra với quy mô trong nước và quốc tế, miễn sao đảm bảo tiêu chí hiệu quả và có lợi ích trong nhiều mặt. Chính sự cổ vũ, khích lệ và lòng đam mê nhan sắc là nấc thang đầu tiên đưa các người đẹp bước lên tầm cao mới.
Đơn vị chịu trách nhiệm cử thí sinh đi luôn có một chiến lược huấn luyện bài bản và chuyên nghiệp. Mỗi một cô gái Philippines cần được xác định mình có muốn trở thành nữ hoàng nhan sắc hay không từ năm 15 tuổi, thậm chí trẻ hơn. Họ được giáo dục cách ứng xử, đi đứng và làm đẹp từ rất sớm. Ngoài việc giảm cân, tập luyện hình thể, các người đẹp còn phải tập cách đi đứng cũng như các “chiêu” làm sao để tôn vóc dáng và nổi bật trên sân khấu. Bản thân các cô gái trước khi đăng ký thi tuyển đã có ý thức chuẩn bị mọi thứ với mục tiêu hướng đến là để trở thành hoa hậu và xa hơn nữa là lòng tự tôn dân tộc, đại diện đất nước mình đến với đấu trường quốc tế.
Người có công đưa nhan sắc Philippines lên một tầm cao mới là Jonas Gaffud (30 tuổi) - giám đốc trung tâm Aces & Queens. Ê kíp của Gaffud gồm: John Cuay huấn luyện hình thể, Bessie Besana phụ trách thời trang, Albert Kurniawan lo trang điểm, Nad Bronce huấn luyện phỏng vấn và Arnold Mercado sắp xếp lịch làm việc. Theo Gaffud, điều tiên quyết để một cô gái nổi bật không chỉ là sắc vóc hay gu thời trang, mà chính là yếu tố truyền thông. Hình ảnh, tin tức, video về các hoa hậu Philippines được đăng tải tràn ngập các chuyên trang, diễn đàn từ trước ngày hội nhan sắc cả năm trời. “Khi bạn nổi bật, cơ hội để bạn lọt vào mắt xanh của các chuyên gia, giám khảo là điều cực đơn giản”, Gaffud khẳng định. Đó cũng chính là lý do vì sao các hoa hậu Philippines phải luyện cách sử dụng thành thạo mạng xã hội, làm nổi bật các câu chuyện đời tư và tham gia những sự kiện với tư cách của một ngôi sao.

Jonas Gaffud (bìa trái) - người mang lại thành công cho nhan sắc Philippines

Khổ luyện
Khi được hỏi điều gì tạo nên thành công cho một Hoa hậu? Gaffud chia sẻ: “Giữa một rừng nhan sắc, người nổi bật nhất là người chiến thắng. Tôi sẽ dạy bạn bước đi và thần thái - 50% yếu tố tiên quyết để bạn tỏa sáng”. Chính vì thế, anh không chọn các cô gái da trắng mịn, nụ cười ngây thơ mà tìm kiếm những người cá tính, những cô nàng nổi loạn. Trong thời gian huấn luyện các người đẹp, không có một giáo trình nào được soạn sẵn, Gaffud đề cao “cái tôi” của mỗi người và cho rằng mỗi hoa hậu là một báu vật vô giá. Mỗi cuộc thi sắc đẹp có những yêu cầu khác nhau với thí sinh. Ví dụ, nếu đi thi Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp phải bước đi dứt khoát, mạnh mẽ, nhưng nếu đi thi Hoa hậu Thế giới, thí sinh đó phải đi đứng một cách trang nhã, quý phái.

Người đẹp Philippines được đào tạo để luôn có sự tự tin, nổi bật

Để tiến sâu trong các cuộc thi sắc đẹp, đặc biệt là những cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế, thí sinh phải được đào tạo bài bản nghiêm ngặt theo một chuẩn mực vô cùng khắt khe. Các cô gái luôn cần duy trì khuôn mặt tươi cười rạng rỡ. Họ được hướng dẫn catwalk theo một phong cách riêng, được rèn giũa nghiêm khắc và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách. Cách đi bị chi phối rất nhiều bởi tỉ lệ chân so với cơ thể, độ cong của cẳng thân và khả năng giữ thăng bằng. Đó là lý do vì sao tân Hoa hậu Thế giới Megan Young đã phải tuân thủ vô số quy tắc. Trước khi đến với đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh, cô phải luyện tập thể hình để giảm hơn 11kg, học cách đi giống huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn và công nương Monaco Grace Kelly. Phần học catwalk, người đẹp phải bắt chước sự uyển chuyển của những con sóng, lướt đi nhẹ nhàng như một con rắn trên bất cứ địa hình nào…

Tổ chức hoa hậu Philippines trân trọng người có tri thức hơn cả. Ngoại hình đẹp là một lợi thế, nhưng giữa một rừng người đẹp thì thần thái, sự tự tin và tri thức mới làm nên chiến thắng. Bởi “Kiến thức còn quan trọng hơn nhan sắc và trí tuệ quyết định bạn có là hoa hậu hay không”. Kết thúc quá trình rèn luyện, “sản phẩm ra lò” chính là các mỹ nhân vừa có nhan sắc, biết cách làm đẹp, đồng thời thông minh, khéo léo, linh hoạt trong ứng xử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm