Quỹ học bổng Vừ A Dính ngày càng hiệu quả, lan tỏa

12/06/2018 - 12:52
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) cho biết, trải qua 19 năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã ngày càng lan tỏa, đạt hiệu quả cao; được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều mạnh thường quân.
Ngày 12/6, tại TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức họp báo chương trình “Thắp sáng những ước mơ 2018”.
Theo bà Trương Mỹ Hoa, trong năm 2017, với những tiêu chí đề ra, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thực hiện và đều đạt được những kết quả tốt. Trong đó có việc chăm lo đời sống cho bà con dân tộc thiểu số, biển đảo và những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.
Đối với các dự án Quỹ học bổng Vừa A Dính có rất nhiều niềm vui. Cụ thể là chất lượng học sinh của các dự án đều rất tốt, tỉ lệ học sinh đạt loại giỏi đến 70%, nhiều em đạt giải cao tại các kỳ thi các cấp, có nhiều em được đi học ở nước ngoài.
Cũng theo bà Trương Mỹ Hoa, Quỹ học bổng Vừ A Dính ngày càng nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều nhà tài trợ. Điều đáng quý là các nhà tài trợ đều hết sức trách nhiệm, sâu sắc và rất trong sáng.
 
dsc_9194.JPG
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng
Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) cảm ơn đại diện các nhà tại trợ cho quỹ
Trong năm 2017, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao trực tiếp gần 5.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên khắp các tỉnh thành của cả nước.
Dự án “Mở đường đến tương lai” tiếp tục được thực hiện với 50 nữ sinh dân tộc thiểu số. Trong giai đoạn I của dự án, 50 nữ sinh đã ra trường và trở thành những bác sĩ, kỹ sư nông nghiệp, cô giáo… quay về với bản làng, góp sức trẻ cho quê hương.
Dự án “Thắp sáng tương lai” cũng đã khánh thành 3 điểm trường cho học sinh tỉnh Điện Biên, Yên Bái. Xây dựng 5 căn nhà tình thương, 6 chiếc cầu cho học sinh đến trường. Trao hơn 4.000 phần quà Tết cho bà con nghèo các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang...
Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã tổ chức trao 3.000 suất học bổng cho con Hải quân, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Bên cạnh đó, trong năm 2017, Quỹ cũng đã thực hiện 11 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách của Hải quân và Cảnh sát biển.
Dự kiến, vào tối ngày 16/6, tại Hội trường Đài truyền hình TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính sẽ phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ” nhằm tổng kết 1 năm hoạt động; cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu trong cả nước; trao giải thưởng Vừ A Dính và một số hoạt động khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm