'Quý ông' hiếm muộn tăng tinh trùng nhờ tắm buổi sáng

08/08/2016 - 13:35
Tắm vào buổi tối tuy thư giãn, dễ chịu nhưng nếu cơ thể gặp một số vấn đề về sức khỏe dưới đây thì tắm buổi sáng sẽ tốt hơn.
tam-buoi-sang-2.jpg
  1. Chân tay lạnh

Chân tay bị lạnh hoặc tê là dấu hiệu máu lưu thông kém. Máu lưu thông kém còn gây ra hàng loạt các vấn đề về tim mạch hay vết thương lâu lành sau tai nạn. Tắm vòi hoa sen vào buổi sáng, đặc biệt là tắm nước lạnh có thể giải quyết được vấn đề này, do xúc giác cùng các mạch máu được đánh thức vào buổi sáng sớm khiến máu trên bề mặt da dồn lên đột ngột, giúp cải thiện sự lưu thông máu trên toàn cơ thể.

  1. Lo lắng, căng thẳng

Ngoài dấu hiệu về thể chất, các biểu hiện tiêu cực về tinh thần như lo lắng hay căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời gian dài cũng cần được giải quyết bằng việc tắm buổi sáng. Chỉ một chút thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt hàng ngày như đổi giờ tắm có thể giúp bạn giảm bớt trạng thái tiêu cực một cách tự nhiên. Tắm vào buổi sáng giúp gia tăng lượng máu lưu thông lên não, hỗ trợ chức năng tổng thể của các tế bào thần kinh, đồng thời có tác dụng chống lại stress.

  1. Mệt mỏi

Dù buổi tối hôm trước bạn đi đã ngủ sớm nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy vẫn thấy cơ thể uể oải, dường như không muốn cử động thì đó là dấu hiệu bạn nên đi tắm vào buổi sáng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra tắm vào sáng sớm giúp tăng cường hệ thần kinh trung ương và kích thích tuyến thượng thận, điều này mang lại cho cơ thể mức năng lượng cao hơn và tràn đầy tinh thần để bắt đầu ngày mới.

  1. Miễn dịch kém

Nếu bạn thường xuyên cảm lạnh, ho, sổ mũi và phải dùng vitamin C liên tục thì hãy xem xét việc tắm vào buổi sáng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tắm vào sáng sớm giúp cơ thể sản sinh ra nhiều bạch cầu hơn, đây là thành phần quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của con người giúp chống lại vi khuẩn, virus và các vi sinh vật khác gây ra ốm yếu hoặc bệnh tật.

  1. Da dầu và da bị mụn

Tắm nước mát vào buổi sáng giúp cân bằng và điều chỉnh lượng dầu tự nhiên tiết trên da, đồng thời giảm chất nhờn dư thừa và các vấn đề về da như mụn trứng cá.

  1. Tắc mũi, tức ngực

Khi chất nhầy trong phổi có xu hướng tích tụ vào ban đêm khiến cho bạn có cảm giác đau, ngột ngạt và khó chịu vào buổi sáng hôm sau, hãy nghĩ ngay đến việc tắm nước ấm để giải quyết tình trạng này. Hơi nước làm tan chất nhầy tích tụ rât tốt, đem lại cảm giác dễ chịu khi hít thở.

hinh-17.jpg
  1. Khả năng sinh sản thấp
Nếu bạn vẫn đang cố gắng trở thành bố và cần vài chiêu để giúp bà xã thụ thai dễ dàng hơn, tắm nước lạnh vào buổi sáng là một trong những chiêu bạn nên thử. Nghiên cứu phát hiện ra hàm lượng testosterone trong máu cao nhất là vào buổi sáng, lúc này tắm nước lạnh không chỉ giúp mức testosterone tăng vọt mà còn tăng cường khả năng sản xuất tinh trùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm