Quý ông rước bệnh lậu vì chuộng massage... bằng miệng

28/08/2016 - 11:29
Bị tiểu đau, tiểu buốt, ngay lỗ tiểu có mủ đục chảy ra, sưng đỏ, anh Bùi Hoàng Long* (24 tuổi) tìm đến BV và 'ngã ngửa' khi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh bệnh lậu, cùng chlamydia.
Theo ThS. Huỳnh Đắc Nhất, Phòng khám Nam khoa, BV Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh nhân Long, ngụ tại TP.HCM, tìm đến BV trong tình trạng tiểu đau, tiểu gắt buốt, ngay lỗ tiểu có mủ đục chảy ra và bị sưng đỏ.

Sau khi khai thác tiền sử của bệnh nhân Long cho thấy, người bệnh có đến cơ sở massage và để nhân viên ở đây thực hiện kích dục bằng miệng. Kết quả xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân cho thấy có nhiều bạch cầu. Nguy hiểm hơn, kết quả xét nghiệm PCR dịch mủ niệu đạo cho thấy, người bệnh dương tính với hai tác nhân là bệnh lậu và chlamydia (một bệnh do vi khuẩn đường sinh dục, dễ dàng lây lan qua đường tình dục).

ThS. Nhất cho biết, quan hệ bằng đường miệng (Oral sex) là hành động kích thích bộ phận sinh dục của bạn tình bằng miệng, môi, lưỡi. Oral sex có thể dẫn đến các bệnh như: Lậu, chlamydia, giang mai, mụn cóc sinh dục, herpes, viêm gan A, B, C, HIV.

“Nhiều người nghĩ rằng massage kích dục bằng miệng sẽ không lây nhiễm, nhưng thực tế không phải là vậy. Chúng tôi thường xuyên gặp các trường hợp bị nhiễm lậu hay chlamydia sau khi massage bộ phận sinh dục bằng miệng. Thông thường, các nhân viên massage thường không vệ sinh răng miệng hay tay sau khi làm cho khách và trước khi làm cho khách tiếp theo. Điều nay dễ gây lây nhiễm giữa các khách với nhau mà nhân viên là trung gian nhiễm bệnh”, ThS. Nhất phân tích.
14152229_1093042124078891_1421388147_o.jpg
Tư vấn cho người dân về các bệnh gây ra từ oral sex
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), tỉ lệ nhiễm HIV qua oral sex là rất thấp nhưng không phải là không có. Nó tùy thuộc vào số lượng virus trong máu, người bệnh có dùng thuốc kháng virus hay không.

Để phòng, tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục, theo ThS. Nhất, trước khi quyết định một hành vi tình dục, đặc biệt là quan hệ bằng miệng, người trong cuộc cần có kiến thức nhất định và hiểu về quan hệ tình dục an toàn. “Khi có vết loét hay viêm nướu thì không nên quan hệ tình dục bằng miệng; nên súc miệng bằng nước súc miệng hơn là đánh răng mạnh trước khi quan hệ, vì có thể gây trầy xước vùng nướu; không nên để tinh dịch tiếp xúc với miệng, có thể ngưng quan hệ bằng miệng khi chuẩn bị xuất tinh…”, ThS. Nhất lưu ý.

 * Tên nhân vật trong bài đã thay đổi. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm