Quy tắc tiêu tiền ‘không theo không được’

29/06/2016 - 10:32
Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì nằm ngoài tầm với của bản thân vì nó không những không giúp bạn thỏa mãn, mà nó chỉ đào sâu hơn vào sự thiếu thốn của bạn mà thôi.
quy-tac-tieu-tien-1.jpg

Quy tắc 1: Trả hết các khoản nợ nần hoặc đừng bao giờ nợ nần

Đừng mua bất cứ thứ gì mà bạn không có khả năng để tự chi trả. Số tiền bạn vay mượn để trả thực tế là một ‘liều thuộc độc’, nó sẽ ăn mòn và vắt kiệt sức của bạn. Thậm chí, không những không thể hoàn trả, nó sẽ ngày một phình to và cuối cùng hậu quả sẽ lớn hơn bạn tưởng tượng rất nhiều.

quy-tac-tieu-tien-2.jpg

Quy tắc 2: Hãy cố gắng tiết kiệm 20% lương của bạn

Có lẽ con số 20% là khá nhiều so với nhiều người. Nhưng hãy tâm niệm rằng, 20% là khoản tiền để bạn đầu tư vào chính bản thân mình. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát tài chính của bản thân, tránh việc tiêu pha quá đà. Một điều rõ ràng rằng tài chính có mối quan hệ chặt chẽ với cuộc sống của bạn. Nếu bạn kiểm soát được tài chính, có nghĩa là bạn sẽ kiểm soát được cuộc sống của bản thân.

quy-tac-tieu-tien.jpg

Quy tắc 3: Ghi nhớ mục tiêu của bản thân

Việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn có một hướng đi cụ thể cho riêng mình. Còn việc ghi nhớ mục tiêu sẽ giúp bạn đạt được chúng. Bởi lẽ, nếu bạn chỉ đặt ra mục tiêu, mà không ghi nhớ, không đầu tư vào nó, đó sẽ mãi mãi chỉ là ước mơ viển vông mà thôi.

quy-tac-tieu-tien-3.jpg

Quy tắc 4: Đừng đưa nó cho một chàng trai

Đây là bài học được rút ra từ kinh nghiệm cuộc sống thực tế. Trong một gia đình, thông thường, quyền kiểm soát tài chính sẽ chỉ thuộc về một người. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh đây là một quyết định sai lầm. Việc giao mọi trọng trách cho một người quán xuyến hết vấn đề tài chính trong gia đình sẽ gây ra sự không thoải mái, thậm chí là mất đi sự riêng tư và rất dễ mâu thuẫn. Vì vậy, bạn hãy tự quản lý tiền bạc của mình và để cho người bạn đời tự quản lý tiền bạc của anh ý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm