‘Quý tử’ trộm cắp của mẹ hàng trăm triệu lĩnh 3 năm tù

22/06/2019 - 13:42
Sau khi trộm được hơn 200 triệu đồng của mẹ, người con trai không chỉ tiêu xài thoải mái mà còn hào phóng mua tặng mẹ vợ chiếc tivi gần 10 triệu đồng.

Ngày 21/6, TAND huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phước (SN 1997, trú thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

nh-trom-tien-cua-me.jpg
Nguyễn Văn Phước tại cơ quan Công an

 

Do từng có ý định trộm tiền của mẹ ruột là bà Văn Thị M. (SN 1966), nên Phước đã “sao chép” trộm một chiếc chìa khoá từ chiếc chìa khoá quán nhậu của bà M. tại thôn Bà Rén. Song, chưa có cơ hội “ra tay” thì chìa khoá bị thất lạc.

Ngày 1/11/2018, trong lúc thu dọn quần áo tại phòng trọ ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Phước tình cờ phát hiện chiếc chìa khóa đã “sao chép” trước đó nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Phước chạy xe máy từ nhà trọ về đến quán nhậu của bà M. Lúc này, quán đã bán xong nên bà M. đóng cửa đi về và không có người trông coi.

Phước dùng chìa khóa đã chuẩn bị sẵn đột nhập vào bên trong, đi đến khu vực bếp nơi có hộc để củi tìm tài sản. Kiểm tra hộc bếp, Phước phát hiện bên trong có nhiều cọc tiền được buộc bằng dây su nên lấy trộm. Khóa cửa quán nhậu lại như ban đầu, Phước chạy xe máy về lại Tam Kỳ. 3 ngày sau, bà M. mới tá hoả phát hiện hơn 207 triệu đồng đã “bốc hơi” nên trình báo công an.

Số tiên trộm được của mẹ mình, Phước đến cửa hàng điện máy mua hàng hết hơn 47 triệu đồng. Thấy còn dư tiền, Phước mua 1 xe máy hiệu Air Blade hết gần 44 triệu đồng, trả nợ 10 triệu đồng và mua quần áo cho mình và vợ con hết 9,2 triệu đồng. Phước cho mẹ vợ 1,5 triệu đồng. Thấy tivi đã cũ, “rể quý” mua tặng cho mẹ vợ 1 cái tivi hết 9,1 triệu đồng. Ngoài ra, Phước còn mua nhẫn và dây chuyền vàng hết hơn 22 triệu đồng. Số tiền còn lại, Phước cho vợ và tiêu xài cá nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm