Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của phụ nữ Công an

16/10/2018 - 20:00
Ngày 16/10, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an nhân dân nói chung và phụ nữ Công an nói riêng trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo đảm an ninh Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), chiều ngày 16/10, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi gặp mặt thân mật và nói chuyện với nhiều cán bộ ngành Công an, đặc biệt là với 19 nữ cán bộ vinh dự được nhận Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017”.

19 nữ Công an được nhận giải thưởng lần này là những phụ nữ dũng cảm, mưu trí trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Họ là những tấm gương tiêu biểu không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn rất tích cực tham gia các phong trào phụ nữ…

 

ct.jpg
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu, cán bộ nữ công an tiêu biểu năm 2017

 

Báo cáo với Quyền Chủ tịch nước, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, chia sẻ: Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” là giải thưởng thường niên của Bộ Công an nhằm tôn vinh những phụ nữ có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, để từ đó khuyến khích tạo động lực cho phụ nữ phát huy vai trò chủ động trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Đến nay có 35 nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang Công an nhân dân, hơn 2.000 cán bộ nữ được bổ nhiệm lãnh đạo chỉ huy các cấp. Cùng với đó có nhiều tập thể, cá nhân được trao Giải thưởng phụ nữ Việt Nam; hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen.

Tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành tích mà phụ nữ Công an nhân dân đạt được trong những năm qua, trên nhiều lĩnh vực và phong trào thi đua yêu nước của ngành Công an như: Bảo đảm an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xóa đói giảm nghèo, thiện nguyện...

ctn.JPG
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn phụ nữ Công an tiếp tục phát huy vai trò trong đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ an ninh Tổ quốc

 

Bên cạnh đó, Quyền Chủ tịch nước cho rằng, đất nước ta đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới để phát triển nhanh và bền vững, tuy nhiên cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch tiếp tục chống phá bằng nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi; các loại tội phạm ma túy, buôn lậu, trộm cắp, tại nạn giao thông, tội phạm công nghệ cao ngày càng có chiều hướng phức tạp, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; thật sự trong sạch, vững mạnh toàn điện, tiên phong, gương mẫu, liêm chính, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng mong muốn phụ nữ Công an nhân dân cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành; đảm trách tốt vai trò người giữ lửa cho tổ ấm gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Kết thúc buổi nói chuyện, đại diện cho 19 nữ cán bộ công an tiêu biểu năm 2017, Thượng tá Trịnh Thị Hà, Phó Trưởng phòng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, hứa với Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ tiếp tục phát huy hơn vai trò của phụ nữ trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh, qua đó góp phần quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm