Quyền Linh bất ngờ xuất hiện kêu gọi thực hiện 'Chuyến xe văn minh'

25/05/2019 - 13:11
Sáng nay, ngày 25/5, chiến dịch “Chuyến xe văn minh” đã được phát động tại NVH Thanh Niên TPHCM hướng đến mục tiêu an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. MC- diễn viên Quyền Linh – đại sứ “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động giam gia tọa đàm kêu gọi cùng góp phần thay đổi nhận thức về hành vi giao thông trong cộng đồng.
h03.JPG
Quyền Linh tham gia tọa đàm cùng ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia (ngồi giữa) và nhà báo Jesse Peterson cùng MC - diễn viên Quyền Linh

 

Chiến dịch “Chuyến xe văn minh” do Báo Tuổi Trẻ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ủy ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức, phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khoẻ - Hội LHPN VN, Kênh VOV giao thông tại TP.HCM, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ và đường sắt TP.HCM, Hội LH Thanh niên TP.HCM, Lực lượng TNXP TP.HCM, TT Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM và sự đồng hành của công ty TNHH Grab.

Các nội dung được vận động và cam kết tại buổi lễ phát động “Chuyến xe văn minh” gồm: cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng, cộng đồng tài xế taxi, xe ôm… là những người thường xuyên tham gia giao thông, không tranh giành, chen lấn khi giao thông ùn tắc cũng như tuyệt đối không uống rượu bia khi tham gia giao thông …

h06-copy.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai  - Trưởng ban Gia đình Xã hội - GĐ Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe - Hội LHPN Việt Nam cùng tham gia kích hoạt trang web của chiến dịch "Chuyến xe văn minh

Chiến dịch đặc biệt hướng đến lực lượng tham gia giao thông đông đảo như lái xe công cộng, taxi… có thể nêu gương về chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông và những nguyên tắc an toàn giao thông và  lan tỏa thông điệp tích cực từ chiến dịch “Chuyến xe văn minh”.

Tại buổi phát động, đại diện của Grab Việt Nam đã cam kết đồng hành lâu dài với chiến dịch và luôn có những hướng dẫn, nhắc nhở về kỹ năng lái xe an toàn cho các đối tác.

Bên cạnh những thông điệp an toàn hướng đến người tham gia giao thông, ông Khuất Việt Hùng  - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, còn đưa ra những đề nghị đối với lực lượng chấp pháp. Ông nói: “chấp pháp phải nhân văn, uy nghiêm và minh bạch. Lực lượng chấp pháp cần hướng dẫn và giúp đỡ người tham gia giao thông đặc biệt là bảo vệ người tham gia giao thông yếu thế...”.

h07.JPG
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cùng Quyền Linh và cán bộ Hội LHPN Việt Nam cổ động cho chiến dịch 

 

Chiến dịch “Chuyến xe văn minh” sẽ được thực hiện trong 6 tháng, để lan tỏa các hành động đẹp, ứng xử văn minh trong giao thông, chương trình đã xây dựng nên một cổng thông tin để cộng đồng có thể dễ dàng chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện hay tình cờ bắt gặp trên đường phố. Mỗi tuần, Ban tổ chức chương trình sẽ chọn lọc ra một câu chuyện thú vị, xúc động nhất và trao tặng quà cho tác giả.

Để tìm hiểu và tham gia chương trình, truy cập website: http://chuyenxevanminh.tuoitre.vn hoặc email: chuyenxevanminh@tuoitre.com.vn

h02.JPG
Các bạn trẻ tham gia buổi lễ phát động

 

h05.JPG
Ban tổ chức giới thiệu cách thức để người dân tham gia chia sẻ cùng chiến dịch 
h01.JPG
Quyền Linh tươi vui với chiếc chong chóng biểu tượng của chiến dịch "Chuyến xe văn minh"
 
h04.JPG
Nhóm ca Nhật Nguyệt tham gia cổ động cho buổi lễ phát động chiến dịch 
img_1917.JPG
Nhiều tài xế taxi đã đến tham dự và cam kết lan tỏa thông điệp  cho chiến dịch

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm