Quyến rũ thác Khe Kèm

29/06/2016 - 08:38
Cách thị trấn Con Cuông (Nghệ An) chừng 25km, thác Khe Kèm được ví là một địa danh kỳ thú được thiên nhiên ban tặng.
Khi nói đến các địa danh nổi tiếng ở Con Cuông, người ta thường không thể không nhắc tới danh thắng thác Khe Kèm (hay còn gọi là thác Bộc Bố).
1.jpg
 Thác nằm ngay vùng lõi của rừng Quốc gia Pù Mát, chảy từ độ cao 150m, bọt luôn tung trắng xóa, tạo nên cảnh quan hùng vĩ. Nhìn từ xa thác Khe Kèm trông như dải lụa trên nền rừng mướt xanh. Phía trên và hai bên thác là một thảm thực vật với hàng trăm loài hoa quanh năm khoe sắc.
khe-kem-3.jpg
 Các nhà khoa học đã từng đánh giá nơi đây giống một kho tàng phong phú về thực vật và cây thuốc quý. Nhiều loài cây nở hoa theo từng mùa, luôn tạo cảm giác đa sắc. Dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ như những chiếc bàn lớn. Cũng tại chân thác, là những hồ nhỏ có độ nông, sâu khác nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời.
2.jpg
Về mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác chỉ chừng 20 độ C. Trên các chặng đường đi, luôn ẩn hiện những cánh rừng pơ mu bạt ngàn tuyệt đẹp. 
3.jpg
 Từ khu vực thác cũng có con đường men theo suối, đến được tận ngọn Khe Bu, Khe Thơi, Khe Choăng...
4.jpg
Trước đây, đường lên Khe Kèm tương đối khó đi nhưng hiện nay đã có đường trải nhựa từ thị trấn Con Cuông đến thác. Nơi đây cũng đã xuất hiện một số gia đình đồng bào mở dịch vụ phục vụ du khách. 
5.jpg
Vì vậy hiện nay, khi đến với Khe Kèm, ngoài việc được ngắm thiên nhiên kỳ thú thì còn được nhấp thêm chén rượu cần nồng say, được thưởng thức miếng cơm, thịt gà thơm dẻo và chiêm ngưỡng cả những điệu múa lăm của đồng bào dân tộc Thái quyến rũ đến lạ thường… 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm