Quyết tâm giảm cân và lời tâm sự nghẹn ngào của thí sinh nặng 124kg

04/10/2017 - 09:30
Đến ngôi nhà chung cuộc thi "Bước nhảy ngàn cân" với số kí nặng nhất 124kg, qua 5 tuần thi Tố Linh giảm còn 105kg. Trước đêm diễn của tập 6, cô đã có những tâm sự nghẹn ngào về hoàn cảnh riêng và cũng thể hiện rõ quyết tâm phải giảm ký để... lấy chồng.

Trải qua 5 tuần thi, các thí sinh “Bước Nhảy Ngàn Cân” đã dần tạo dựng được dấu ấn riêng, giảm được số ký nhất định thông qua những bài nhảy và cả những câu chuyện nhiều ưu tư. Ít ai biết ẩn sau số cân nặng 124kg của thí sinh Tố Linh là bao ưu tư đau khổ của một cô gái 27 tuổi.

Cùng nghe lời tâm sự của nữ thí sinh Tố Linh trước đêm thi của tập 6:


Tố Linh sinh ra và trưởng thành trong một gia đình 4 thành viên gồm bố mẹ và em trai. Cô hiện đang là nhân viên chăm sóc khách hàng và tư vấn mỹ phẩm. Hàng ngày, Tố Linh thức dậy lúc 8 giờ sáng và kết thúc công việc lúc 9 giờ tối. Cuốn theo dòng đời mưu sinh khiến Tố Linh không còn để ý đến thân hình ngày càng béo phì của mình. 

thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-4.jpg
Tố Linh khởi động cuộc thi ở mức cân 124kg

Tố Linh cho biết khi nhỏ cô từng bị suy dinh dưỡng nặng và có nguy cơ dẫn đến tử vong. Do đó, cha mẹ đã tẩm bổ và tăng cường sức khỏe cho cô. Thế nhưng, chính điều đó đã khiến cơ thể Tố Linh bị tăng cân không kiểm soát.
thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-2.jpg
Ít ai biết thuở nhỏ cô từng bị suy dinh dưỡng nhưng sau đó vì được chăm chút quá mà tăng cân mất kiểm soát


Theo bác sĩ, mô mỡ của nữ thí sinh hoàn toàn biệt lập, nhỏ hơn nhiều so với các bạn khác nên rất khó để giảm cân. Bên cạnh đó, Tố Linh còn mắc chứng thiếu ngủ và rối loạn cơ địa hơn 20 năm qua khiến chế độ dinh dưỡng không hoạt động như người bình thường. Mặt khác, cô còn phải đối diện với căn bệnh khớp gối - một trong những lý do cản trở quá trình thực hiện thử thách của mình.

thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-12.jpg
Các bác sĩ cho rằng thể trạng của Tố Linh rất khó để giảm cân


Thừa cân từ bé đã khiến tuổi thơ của Tố Linh chịu nhiều hờn tủi. Tố Linh luôn lo sợ mình làm mất thể diện của cha mẹ nên luôn tìm cách lảng tránh, không xuất hiện ở nơi đông người.

Khi vào THPT, Tố Linh thường xuyên bị chiếc áo dài “tố giác” với những thớ thịt, lớp mỡ hiện rõ mồn một dưới lớp vải trắng. Đó cũng chính là lý do khiến Tố Linh thường xuyên trở thành đề tài bàn tán của các bạn cùng trường. Quá xấu hổ, Tố Linh tìm cách lẩn trốn dưới những ngăn bàn trong giờ chào cờ. Dẫu bị giám thị quở phạt nhiều lần nhưng cô cho rằng đây là cách duy nhất để bản thân không phải chịu đựng nhiều phiền muộn trong tuổi mới lớn nữa.

thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-7.JPG
Cô từng là đề tài đàm tiếu của bạn bè ở trường học


Từ kẻ chạy trốn, Tố Linh đã đối diện với chính mình và quyết tâm giảm cân vì nhận ra sức khỏe ngày càng yếu. Nước mắt lưng tròng, Tố Linh mong ước giảm cân để lập gia đình, sinh con cho cha mẹ an tâm.

thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-1.jpg
Nữ thí sinh 27 tuổi tâm sự mình đã lớn nhưng chưa làm được gì cho cha mẹ tự hào


Mỗi khi nhớ về ba, Tố Linh trào nước mắt cho biết cha mình đang bệnh nặng và không thể đi lại được nữa. Thế nhưng, ông đều nhờ con trai bế ra phòng khách để xem con gái trình diễn vào mỗi tối chủ nhật.

Bị mệnh danh là “quán quân cân nặng” khiến Tố Linh vô cùng áp lực. Sau 5 tuần, Tố Linh đã giảm từ 124 kg xuống 109 kg. Để đạt được thành tích đó, Tố Linh đã phải nỗ lực từ bỏ chính mình và ép bản thân vào hành trình khổ luyện vô cùng nghiêm ngặt của “Bước Nhảy Ngàn Cân”. Từ 5 bữa ăn, Tố Linh chỉ được ăn 3 bữa với các món hấp, luộc, hạn chế tinh bột và bỏ hẳn thói quen uống 1,5 lít nước ngọt mỗi ngày.
thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-10.jpg
Tố Linh đã nỗ lực rất nhiều ở cuộc thi để có thể giảm cân nhiều hơn nữa


Bên cạnh đó, cô còn tăng cường tập luyện kick-boxing, tập gym, tập vũ đạo và luyện cardio tại nhà. Nếu các thí sinh khác chạy 10 vòng cầu thang thì Tố Linh vẫn ráng vượt qua nỗi đau khớp để chạy 5 vòng. Tố Linh tâm sự: “Nhiều lúc muốn trốn nhà chung đi ăn vì thèm quá nhưng các bạn kéo lại nên thôi”.  Không thể về nhà, Tố Linh mong ba hãy ráng đợi cô trở về với diện mạo hoàn toàn mới.

thi-sinh-to-linh-buoc-nhay-ngan-can-5.jpg
Tố Linh cùng bạn nhảy trong chương trình Bước nhảy ngàn cân

 
Tập 6 của Bước nhảy ngàn cân sẽ phát sóng vào lúc 21h, Chủ Nhật (8/10) trên kênh VTV3.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm