Ra mắt cuốn sách 'Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du' tập 2

29/07/2019 - 23:13
Không chỉ là những nhận xét sắc sảo về tác phẩm văn học cổ điển Trung Quốc của người từng đóng vai Tôn Ngộ Không, ‘Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du’ tập 2 còn có phụ lục là những bài phỏng vấn riêng nghệ sĩ do dịch giả Lệ Chi thực hiện.

Sau tập đầu tiên phát hành tại Việt Nam vào năm 2010, tập tiếp theo của cuốn Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du sẽ đến với với độc giả Việt từ ngày 30/7/2019. Đây là cuốn sách được Lục Tiểu Linh Đồng – người thủ vai Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình Tây du ký – viết bằng góc nhìn của người trong cuộc.

ba-1-lc-tiu-linh-ng-bnh-ty-du-tp-2.jpg
Bìa cuốn "Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du" tập 2
 

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du sinh động với nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được công bố, giúp độc giả và khán giả yêu thích phim Tây du ký thêm hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm văn học này và về tác giả Ngô Thừa Ân. Nhiều vấn đề được đề cập trong cuốn sách như: Hiện thực xã hội được phản ánh trong Tây du ký, Văn hóa hầu (khỉ) của Trung Quốc, Tây du ký với phục hưng văn hóa phương Đông…

Ẩn chứa phía sau tác phẩm là triết lý cuộc sống và giá trị khởi phát của trí tuệ nhân sinh trong cuộc sống hiện thực đương đại. Tác phẩm đã trở thành best-seller tại Trung Quốc ngay sau khi mới phát hành năm 2008. Nhiều hội thảo về tác phẩm này đã được tổ chức tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó tác giả Lục Tiểu Linh Đồng từng được mời đi nói chuyện ở nhiều trường học, nhiều địa phương về tác phẩm này.

Ngoài phần do “Tôn Ngộ Không” viết, cuốn sách còn có phụ lục gồm các bài của dịch giả Nguyễn Lệ Chi phỏng vấn riêng nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng kèm hình ảnh.

ngh-s-lc-tiu-linh-ng-ti-bc-kinh-2016.JPG
Lục Tiểu Linh Đồng và dịch giả Nguyễn Lệ Chi 
 

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Thái, dân tộc Hán, sinh năm 1959 tại Thượng Hải. Ông theo nghiệp cha là nghệ sĩ Lục Tiểu Đồng học nghệ thuật diễn xuất loài khỉ. Sau khi tốt nghiệp cấp ba (tháng 6.1976), Lục Tiểu Linh Đồng đã thi đỗ vào trường nghệ thuật Côn ca đoàn, tỉnh Triết Giang và thành công với nhiều vai chính trong các vở kịch như Mỹ hầu vương đại náo long cung, Tôn Ngộ Không 3 lần mượn quạt Ba Tiêu… Ông thành công và nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình 25 tập Tây du ký sản xuất năm 1982 của đạo diễn Dương Khiết. Tính tới nay, ông đã dành 17 năm liên tục đóng vai Tôn Ngộ Không trong nhiều thể loại phim, kịch và nhận được rất nhiều giải thưởng nghệ thuật danh giá.

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi đã nhiều lần gặp gỡ trao đổi với nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Chị cũng là khách mời cùng nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng giao lưu với độc giả Bắc Kinh và ký kết hợp đồng bản quyền thêm nhiều cuốn sách khác của ông tại Hội sách Quốc tế Bắc Kinh 2018. Dịch giả Nguyễn Lệ Chi tiết lộ, trong thời gian tới chị sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều đầu sách do Lục Tiểu Linh Đồng viết, đáng chú ý trong đó là cuốn hồi ký của ông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm