Ra mắt logo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

28/11/2017 - 10:37
Bộ Công thương chính thức giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mong muốn lan tỏa tình yêu hàng Việt đến người tiêu dùng và khuyến khích doanh nghiệp Việt sáng tạo, phát triển.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Bộ Công thương triển khai hơn 8 năm. Cuộc vận động ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước và là động lực để các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
 
Với mong muốn Cuộc vận động sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công Thương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi "Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cuộc thi đã lựa chọn và công bố 07 tác phẩm đạt giải trong năm 2016 và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét. Sau một năm tham khảo ý kiến, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu biểu tượng của tác giả, họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
logo-1.jpg
Biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
 
Biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gồm 3 phần chính. Điểm nhấn của logo là hộp hàng hóa nằm ở vị trí ở trung tâm với ý nghĩa: mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt sản xuất ra được coi như một món quà dành cho người tiêu dùng. Lá cờ đỏ sao vàng nằm ở phía trên logo mang ý nghĩa người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các hàng hóa của Việt Nam trên thị trường Việt Nam. Dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo thành một hình tròn khép kín, nằm ở vị trí phía dưới thể hiện thông điệp của Cuộc vận động, dễ nhớ, dễ hiểu. Các biểu tượng mang màu sắc quen thuộc với người Việt là đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa để nêu bật ý nghĩa của cuộc vận động.
logo-3.jpgBà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; 
ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương)
và họa sỹ Nguyễn Văn Thân, tác giả của logo được lựa chọn

Việc ra mắt biểu tượng của Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực để khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng trong nước, đề cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong xu thế hội nhập hiện nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm