Ra mắt phim ngắn về trầm cảm sau sinh nhân Ngày của Mẹ

09/05/2019 - 18:36
Cuộc sống vợ chồng son bỗng trở nên thay đổi khi có thành viên mới. Không ít người vợ sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh. Đôi lúc, họ cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình… Tất cả những hình ảnh ấy được ghi lại một cách sinh động qua bộ phim ngắn mang tên “Ý” vừa được ra mắt vào ngày 9/5.
Tại TP.HCM, dự án xã hội “Mẹ bầu phải đẹp - Mẹ bỉm phải xinh” kết hợp cùng Công ty KPT Skin Bio đã chính thức ra mắt phim nghệ thuật mang tên “Ý” nhân Ngày của Mẹ. Phim kể về tâm tư tình cảm của phụ nữ sau khi sinh con, những vấn đề về trầm cảm sau sinh… Thông qua phim ngắn, dự án xã hội “Mẹ bầu phải đẹp - Mẹ bỉm phải xinh” mong muốn mang đến một góc nhìn khác về tình trạng này, đó là góc nhìn về vai trò của người đàn ông trong quá trình giúp vợ vượt qua căn bệnh trầm cảm sau sinh, cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc.
Phim ngắn “Ý” là mở đầu dự án dành riêng cho mẹ bầu và mẹ sau sinh
Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ. Người chồng là diễn viên múa chuyên nghiệp. Trong thời gian đầu, người chồng rất yêu thương, cưng chiều vợ của mình, lo lắng và chăm sóc từng việc nhỏ. Đến khi gia đình nhỏ chào đón đứa con đầu lòng, mọi thứ bắt đầu xáo trộn. Người chồng bị áp lực về tài chính nên cố gắng làm việc mà quên mất sự quan tâm dành cho vợ, chỉ còn thời gian cho con. Dần dần, người vợ rơi vào trầm cảm và luôn nghi ngờ chồng mình.
 
Người vợ luôn cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, ngày nào cũng lo cơm nước, giặt giũ, trông con… và đợi chồng về mỗi tối. Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng nhiều, người vợ càng rơi vào trầm cảm. Họ quyết định xa nhau. Trong thời gian tạm xa nhau đó, cả hai người bắt đầu nhớ lại nhưng kỉ niệm đẹp mà họ đã trải qua cùng nhau và từ trong tâm tưởng, họ muốn tìm về bên nhau.
 
Ra mắt nhân Ngày của Mẹ, cái kết của “Ý” cũng chính là nguyện vọng của hầu hết những người phụ nữ: “Vì hôn nhân cần sự bền vững và nguyện ý chung tình dẫu cho mọi thứ chẳng ở yên tại chỗ. Thế nên, anh chỉ cần yêu em hơn lúc chúng ta bắt đầu, vậy là đủ rồi”. Dù cho ra ngoài xã hội, ai có quyền cao chức trọng đến đâu đi chăng nữa, khi về với cuộc sống gia đình, hãy biết bỏ cái “tôi” để hòa hợp và yêu thương nhau nhiều hơn.
 
Phim ngắn sẽ được phát sóng trên kênh youtube của Dự Án “Mẹ bầu phải đẹp – Mẹ bỉm phải xinh”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm