Ra mắt tiểu thuyết lãng mạn ‘Anh em yêu rồi phải không’

30/10/2019 - 13:43
Cuốn tiểu thuyết của cây bút văn học mạng nổi tiếng Giá Oản Chúc vừa được dịch sang tiếng Việt xoay quanh cặp đôi không phải là mối tình đầu của nhau, nhưng với tình yêu và sự tin tưởng, họ đã vượt qua nhiều trở ngại để tìm được hạnh phúc.

“Tình yêu tựa như tên trộm có lòng tham không đáy, không những đánh cắp sự quyến rũ của tôi, mà còn đánh tôi đến mất hết can đảm”, là lời giới thiệu đầy ấn tượng cho cuốn tiểu thuyết ngôn tình Anh yêu em rồi phải không. Sách do PingNovel mua bản quyền, dịch từ tác phẩm Kinh Sơn Chi Ngọc của cây bút văn học mạng nổi tiếng Trung Quốc Giá Oản Chúc, liên kết xuất bản với NXB Phụ nữ Việt Nam.

Khác với tình yêu tuổi học trò mộng mơ, hồn nhiên, tình yêu của tuổi trưởng thành xen lẫn những dư vị của sự ích kỷ và cả những âm mưu toan tính thường ngày. Anh yêu em rồi phải không sẽ cùng bạn đọc trải qua những cung bậc bi - hài khác nhau của tình yêu giữa cô gái từng có 10 người bạn trai và chàng trai có 26 cô bạn gái. Cả hai đều không phải là mối tình đầu của nhau và câu chuyện tình yêu của họ cũng không toàn là “trái ngọt”, nhưng từng chút, từng chút một lại có thể khiến độc giả bị cuốn vào cốt truyện.

Bìa cuốn tiểu thuyết "Anh yêu em rồi phải không"?
 

Nữ chính Kinh Mịch Ngọc là một cô gái nhan sắc, thông minh tài giỏi, cũng là một người có “tiểu sử tình yêu” vô cùng đặc biệt. Kinh Mịch Ngọc kết giao với 10 người bạn trai, tên của bọn họ đều có chữ “Ngọc”. Điều đặc biệt ở cô là quen nhiều người nhưng chia tay cũng rất nhanh, chia tay xong vẫn có thể làm bạn, thậm chí là bạn bè tốt của nhau. 

Trải qua 10 mối tình, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cô gái có phần “dễ dãi” nhưng với Mịch Ngọc thì khác. Cô vẫn luôn vui vẻ, lạc quan khi đi chơi cùng với các bạn trai cũ. Hơn hết, với Mịch Ngọc, thực chất của việc hẹn hò với 10 chàng trai kia chỉ đơn giản là để tìm ra chân tướng sự thật mà bà ngoại giấu cô bấy lâu nay. Và Yến Ngọc, chính là mục tiêu thứ 11 của cô. 

Yến Ngọc - một anh chàng đẹp trai, nhà giàu, bản lĩnh và mang một trái tim ấm áp. Tưởng rằng như 10 mối tình kia, anh sẽ qua rất nhanh, tiếp tục chỉ là một thế thân hay một “chiếc áo khoác” mới cho chuyện tình yêu của Mịch Ngọc. Thế nhưng, chàng trai tốt bụng này đã giúp cô gái vốn không còn tin vào tình yêu trở thành người biết yêu thương, chia sẻ. 

Yến Ngọc biết quá khứ Mịch Ngọc, anh cho rằng quá khứ là quá khứ, bỏ được thì nên bỏ, cái cần hướng tới là tương lai của hai người. Với anh “thái độ đúng đắn nhất đối với quá khứ là chấp nhận chứ không phải là quên lãng”. Chính sự bao dung và trái tim ấm áp của anh đã chữa lành những vết thương vốn luôn rỉ máu của Mịch Ngọc. 

Cô gái trải qua 10 cuộc tình, vài ba thương đau, mới đủ cái độ sắc và ngoan cường, đủ độ hiểu chuyện, hiểu đời và hiểu thấu một người đàn ông vì cô mà một đời gắn bó. Nam chính lạnh lùng với “thiên sử tình trường”, đủ độ chín chắn để có thể kiên nhẫn và bình tĩnh “chịu đựng” cái giá băng của Mịch Ngọc; đủ yêu thương và bản lĩnh giang tay ôm lấy cô, ôm lấy cả những góc khuất sâu thẳm bên trong mà chưa bao giờ Mịch Ngọc để lộ...

Tiểu thuyết "Anh yêu em rồi phải không" được dịch từ tác phẩm "Kinh Sơn Chi Ngọc" của Giá Oản Chúc
 

Anh yêu em rồi phải không là câu chuyện có đầy đủ cả bi và hài. Bạn đọc có thể tìm thấy nét đáng yêu hài hước trong những tình tiết đối đáp thú vị của cặp đôi chính trong truyện. Đồng thời, độc giả cũng không kìm được nước mắt trước nỗi đau giằng xé, đầy uất hận trong con người Kinh Mịch Ngọc. 

Kết thúc truyện, bức màn bí ẩn về những uẩn khúc ám ảnh bấy lâu được làm sáng rõ. Một bức tranh tươi sáng được vẽ ra cho cặp đôi kim đồng ngọc nữ Yến Ngọc - Mịch Ngọc như minh chứng cho sự cố gắng của cả hai. Cả hai đều không phải là mối tình đầu của nhau nhưng tình yêu và sự tin tưởng họ dành cho nhau là chính là điều quan trọng nhất đưa họ đến với ánh sáng của hạnh phúc.

Tác giả Giá Oản Chúc nổi tiếng trên trang văn học mạng Tấn Giang - Trung Quốc, có sở trường viết về các đề tài mới lạ, ít người viết. Nhân vật dưới ngòi bút của cô thường là những con người có cá tính khác biệt nhưng lương thiện. Cô thích để suy nghĩ của mình tự do bay nhảy giữa thực tế và cổ tích. Vì vậy truyện của Giá Oản Chúc mang lại cho người đọc một thế giới vừa có sắc màu lãng mạn cổ tích nhưng vẫn mang hơi thở của đời sống hiện thực… 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm