Ra mắt trường mầm non theo phương pháp giáo dục Italia

12/11/2019 - 12:45
Thế giới Mặt trời – Little Em’s là trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© của Italia. Ngoài chuẩn bị những kỹ năng cần thiết, tại đây còn kết hợp đa dạng giữa các môn khoa học với nghệ thuật để mang lại cho trẻ sự hình thành nhân cách và phát triển năng lực toàn diện.
Vừa qua,  Tổ chức Embassy Education (Việt Nam) cùng Reggio Children (Italia) chính thức ra mắt Trường Mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s tại 21 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM. Thông qua thoả thuận hợp tác giữa các bên, Embassy Education được công nhận là đối tác trong việc phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia Approach© tại Việt Nam. Theo đó, Thế giới Mặt trời – Little Em’s được công nhận là trường Mầm non Reggio Emilia Approach© đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục mầm non Việt Nam dành cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi.
 
Từ trái qua: Ông Bùi Vu Thanh - Nhà sáng lập Trường mầm non Thế giới Mặt trời, Ông Dante Brandi Tổng lãnh sự Italia, Tiến sĩ Claudia Giudici - Chủ tịch của Reggio Children tại buổi ra mắt Trường mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s
 
Dựa trên phương pháp Reggio Emilia Approach© cơ bản, Thế giới Mặt trời – Little Em’s sẽ vận dụng sáng tạo mô hình giáo dục mầm non độc đáo phù hợp với bối cảnh xã hội Việt Nam, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em. Ngoài chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho tương lai, tại đây còn kết hợp đa dạng giữa các môn khoa học với nghệ thuật để mang lại cho các em sự hình thành nhân cách và phát triển năng lực toàn diện.
 
Các nội dung chính tại Thế giới Mặt trời – Little Em’s như ‘Định hướng, tạo động lực từ bên trong trẻ’ - Giáo viên đóng vai trò khơi gợi trí tò mò, tạo động lực thúc đẩy cho trẻ từ bên trong, từ đó giúp trẻ tiếp thu và tự hình thành sự hiểu biết về thế giới xung quanh. ‘Xây dựng bản sắc cá nhân trong cộng đồng’ - Chương trình giáo dục được thiết kế phù hợp với những trẻ có nhu cầu đặc biệt; giúp các em hiểu rằng “mỗi cá nhân đều đặc biệt, chúng ta nên tôn trọng nhau, chấp nhận sự khác biệt và phát triển trong điều kiện khác biệt đó.”
 
1 góc không gian lớp học tại Thế giới Mặt trời – Little Em’s
 
‘Tự hào nguồn cội’ -  vừa giúp trẻ em hiểu biết về nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời đặc biệt chú trọng vào bản sắc văn hóa Việt Nam, từ đó giúp trẻ hiểu được và tự hào về nguồn cội của mình. Đặc biệt tại Thế giới Mặt trời – Little Em’s, môi trường học được xem là “người thầy thứ 3”. Không gian học tập là một xứ sở thần tiên thu nhỏ; từng góc nhỏ, từng chi tiết được thiết kế để mang đến cảm giác ngôi nhà thân quen cho trẻ em nhưng cũng đầy tính sáng tạo.
 
Ngoài ra, với sự kết hợp cùng đội ngũ thiết kế quốc tế 180 Studio và ông Trung Lê - nhà thiết kế chính và đồng tác giả của cuốn sách “Người thầy thứ ba”, Thế giới Mặt trời – Little Em’s đã tận dụng không gian để giúp trẻ xây dựng tư duy khám phá và học hỏi. Với Xưởng nghệ thuật (Ateliers) – yếu tố chính của phương pháp Reggio Emilia Approach©, không gian nghiên cứu các chủ đề khác nhau (WonderLab), khu vực sáng tạo, vận động, vui chơi, mảng xanh và thế giới tự nhiên, tất cả những điều này sẽ giúp trẻ phát triển tiềm năng một cách tốt nhất.
 
Phương pháp Reggio Emilia Approach© tập trung váo tính sáng tạo ở trẻ
 
Trường mầm non Thế giới Mặt trời - Little Em’s sẽ là mô hình mẫu của phương pháp Reggio Emilia Approach© để giáo viên, phụ huynh và các tổ chức giáo dục có thể đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm phương pháp Reggio Emilia Approach© nhưng phù hợp với văn hóa, truyền thống và chương trình giáo dục của Việt Nam. Tôi thật sự mong muốn mọi trẻ em Việt Nam đều có thể bắt đầu hành trình học tập của mình với phương pháp Reggio Emilia Approach© và từ bước khởi đầu này, chúng ta sẽ cùng tìm kiếm giải pháp tiến bộ cho các con ở những bậc học tiếp theo”, Nhà sáng lập Tổ chức Embassy Education - Ông Bùi Vu Thanh cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm