Ra nước ngoài nâng cấp vòng 1, nữ doanh nhân bị chảy máu không ngừng

13/05/2019 - 22:03
Khi mổ ra trong khoang ngực có khoảng 500g máu cục và 500ml nước máu đỏ tươi do một mạch máu đường kính 1,5mm đang tuôn trào theo nhịp đập của tim. Bệnh nhân được xác định bị biến chứng chảy máu sau phẫu thuật nâng ngực.

Ngày 13/5, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ (BV Việt Đức, Hà Nội) cho biết, các bác sĩ vừa cấp cứu cho bệnh nhân N.T.Q (33 tuổi, ở Quảng Ninh) bị biến chứng chảy máu sau khi nâng ngực ở nước ngoài.

Bệnh nhân cho biết là một doanh nhân nên sau khi sinh 2 con, thấy vòng 1 của mình cứ teo nhỏ dần nên quyết định ra nước ngoài nâng cấp vòng 1 qua đường nách không cần nội soi.

 

60032697_2184375381645261_7475099092142522368_n.jpg
Số máu lấy ra trong khoang ngực bệnh nhân

 

Sau khi nâng ngực được 2 ngày, bệnh nhân được xuất viện. Ngày thứ 4, bệnh nhân về nước vì bác sĩ cho biết không cần khám lại. Tuy nhiên, đến ngày thứ 8 sau mổ, bệnh nhân xuất hiện cơn đau dữ dội chính giữa ngực bên phải. Bầu ngực bên phải căng tức không chịu nổi và to lên một cách nhanh chóng. Bệnh nhân liên lạc với bác sĩ nước ngoài và được yêu cầu đến BV cấp cứu ngay. Ngay sau đó, bệnh nhân được người nhà đưa đến BV Việt Đức.

won_01.jpg
Ảnh minh họa

 

Theo bác sĩ Hồng Hà, su khi tiếp nhận bệnh nhân, BV đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu. Khi mổ ra trong khoang ngực có khoảng 500g máu cục và 500 ml nước máu đỏ tươi do một mạch máu đường kính 1,5mm đang tuôn trào theo nhịp đập của tim. Kíp mổ đã phải dùng đến dao hàn mạch chuyên dụng để cầm máu cho bệnh nhân. Sau hơn 10 ngày nằm viện, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định.

 

pgsts_nguyen_hong_ha_trao_doi_voi_phong_vien.jpg
PGS.TS Nguyễn Hồng Hà

 

Bác sĩ Hà cho biết, các phẫu thuật nói chung và nâng ngực nói riêng luôn tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro. Trường hợp của bệnh nhân Q. là bị biến chứng chảy máu sau phẫu thuật nâng ngực. Đây là tai biến ít gặp với tỷ lệ từ 1 đến 5% và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa người bệnh, trang thiết bị của bệnh viện, trình độ cũng như mức độ cẩn trọng của từng phẫu thuật viên. Do đó, bệnh nhân khi có nhu cầu nên chọn lựa phẫu thuật ở các cơ sở uy tín, tìm hiểu rõ trang thiết bị của bệnh viện, kinh nghiệm của phẫu thuật viên để tránh nguy cơ có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm