Rà soát các mái ấm tình thương sau vụ sập mái hiên làm 4 người chết

01/08/2017 - 15:43
Sau vụ sập mái hiên hộ nghèo làm 3 phụ nữ và 1 trẻ em tử vong, Chủ tịch Hội LHPN Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Hội sẽ phối hợp chính quyền địa phương rà soát và giám sát các mái ấm tình thương một cách chặt chẽ hơn nữa để không xảy tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Không để trường hợp tương tự xảy ra

Thông tin từ Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vào năm 2009, Hội LHPN TP.Vũng Tàu có hỗ trợ cho gia đình chị Võ Bạch Phượng  (ngụ thôn 4, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) - nạn nhân tử vong trong vụ sập mái hiên - 15 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương từ nguồn Quỹ tình nghĩa tình thương của TP.Vũng Tàu. Nguồn kinh phí này được chuyển về cho Hội LHPN xã Long Sơn, rồi được chuyển giao lại cho gia đình.

Bà Đặng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Sơn cho biết, cùng với số tiền hỗ trợ này, gia đình chị Phượng đã vay mượn thêm để xây dựng căn nhà với tổng kinh phí 49 triệu đồng, công nhân xây được gia đình chị Phượng thuê. 

“Việc xây dựng, giám sát đều do gia đình tự chủ động. Rất tiếc là sự việc đau lòng lại xảy ra”, bà Thủy thông tin.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ trước đến nay, Hội LHPN thường đứng ra vận động các nhà hảo tâm rồi phối hợp với chính quyền các địa phương để xây dựng Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn. Việc xây dựng, giám sát thường do địa phương nơi xây dựng công trình thực hiện. Hầu hết các căn nhà tình thương đều đảm bảo chất lượng.

1.jpg
Hiện trường vụ việc sập mái hiên làm 3 phụ nữ và 1 trẻ em tử vong 


Tuy nhiên, theo bà Kim Hoàng, sau sự cố đau lòng xảy ra tại thôn 4, xã Long Sơn khiến 3 phụ nữ và 1 cháu bé 3 tuổi tử vong. Hội LHPN tỉnh cũng sẽ phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát lại các căn nhà Mái ấm tình thương trên địa bàn. Trong thời gian tới, tỉnh Hội cũng sẽ chỉ đạo Hội LHPN các cấp phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra giám sát việc xây dựng thật chặt chẽ để không để trường hợp đau lòng tương tự xảy ra.

Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ tuyên truyền để các hội viện phụ nữ hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng giám sát Mái ấm tình thương. Từ đó, có được một căn nhà thực sự kiên cố, nghĩa tình.

Theo Hội LHPN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngay sau khi xảy ra sự việc, các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Hội LHPN tỉnh, TP. Vũng Tàu và xã Long Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Riêng Hội LHPN cấp tỉnh, thành phố và xã đã hỗ trợ 12,5 triệu đồng cho 3 gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ việc
 
Sẽ sớm xây dựng lại nhà mới cho gia đình nạn nhân

Được biết, gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Cụ thể, gia đình nạn nhân chị Võ Bạch Phượng là hộ nghèo ở đia phương. Chị Phượng có 3 người con, trong đó 2 người con lớn đã đi làm, còn cháu út đang học lớp 11. Chồng chị Phượng cũng bệnh tật thường xuyên, chủ yếu dựa vào nghề xe ôm để kiếm sống qua ngày.

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân Huỳnh Thị Kim Thoa cũng chẳng khá hơn. Chồng bà Thoa làm rẫy, hai người có một người con riêng của chồng đã lập gia đình, làm nghề phụ hồ.

Riêng gia đình chị Võ Thị Đào (cháu gái của bà Phượng) cũng là gia đình có kinh tế hết sức khó khăn. Chị Đào là công nhân công ty giày da ở TP.Vũng Tàu. Chồng chị Đào công việc bấp bênh và hai vợ chồng chỉ mới có một người con là cháu Liêu Duy Long – cũng đã tử vong trong vụ việc.

Bà Đặng Thị Thu Thủy cho biết, phía Hội LHPN xã cũng sẽ đến vận động, hỗ trợ thêm cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra, sẽ cố gắng xin học bổng cho con út chị Phượng.

Ông Lê Xuân Tú , Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết, trước mắt thì chồng chị Phượng đã qua nhà người thâm để ở tạm. Hiện chính quyền xã đang xin ý kiến TP.Vũng Tàu trích tiền từ Quỹ tình nghĩa tình thương và xã cũng sẽ vận động để xây dựng lại căn nhà cho gia đình nạn nhân chị Võ Bạch Phượng  trong thời gian sớm nhất.

Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 30/7, tại nhà Chị Võ Thị Bạch Phượng (thôn 4, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu) xảy ra sự cố sập mái hiên bằng bê tông (kích thước 6m x 1m) khiến chị Võ Bạch Phượng (SN 1968), bà Huỳnh Thị Kim Thoa (SN 1962) và chị Võ Thị Đào (SN 1985) tử vong tại chỗ. Cháu Liên Duy Long (SN 2014, con chị Đào) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cũng đã tử vong vào lúc 23 giờ 30 phút cùng ngày.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm