Rà soát cán bộ sau vụ dâm ô trẻ em tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM

21/11/2019 - 18:28
Thông tin trên được ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) - đưa ra sau vụ cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM dâm ô nhiều bé gái gây phẫn nộ dư luận. Việc rà soát sẽ được tiến hành chặt chẽ nhằm thanh lọc đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em em của ngành LĐTB&XH, theo ông Nam.

“Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, các trung tâm bảo trợ xã hội đều phải rà soát hết đội ngũ cán bộ, từ khâu lý lịch. Trong đó, chúng tôi kiên quyết với những người đã từng có hành vi liên quan đến xử lý hình sự, hành chính, có hành vi bạo lực gia đình…” - ông Nam thông tin. 

 

Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam

Cũng theo ông Đặng Hoa Nam, vụ dâm ô của cán bộ nói trên đã tiến hành các thủ tục tố tụng, khởi tố vụ án, tạm gia nghi can theo quy định của pháp luật.

“Dư luận nói rằng, nơi đáng lẽ bảo vệ trẻ em tốt nhất thì lại xuất hiện hành vi đồi bại, thật sự đây là việc rất đáng tiếc. Thực trạng dâm ô, xâm hại trẻ em ngày càng diễn ra nhiều nơi, không chỉ ở các cơ sở bảo vệ trẻ em mà còn ở trường học, cơ sở y tế , các thiết chế văn hóa thể thao… ở đâu có các công việc liên quan đến trẻ đều có nguy cơ xảy ra xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục” – ông Nam nhìn nhận.

Ngoài việc rà soát lại nhân sự các cơ sở làm công tác bảo vệ trẻ em về năng lực, đạo đức, ông Nam cho biết Bộ LĐTB&XH còn chú trọng tập huấn cho cán bộ các kỹ năng làm việc với trẻ, tránh để xảy ra các hành vi xâm hại tình dục.

Về vấn đề này, bà Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - lưu ý rằng, cần thận trọng trong đánh giá đội ngũ cán bộ công tác trẻ em đang công tác tại các trung tâm bảo trợ xã hội hiện nay, tránh việc “đánh đồng” khi nhìn nhận về đạo đức, tư cách của đội ngũ này.

Bà Minh chia sẻ, đi giám sát hoạt động tại các cơ sở này thì thấy rằng trung tâm bảo trợ xã hội có nhiều đối tượng trẻ em với hoàn cảnh đáng thương, bị khuyết tật… Công việc của đội ngũ này nhìn chung rất vất vả, tuy vậy phần lớn đều rất tâm huyết, trách nhiệm.

Không ít cán bộ nhân viên làm ở trung tâm BTXH có thu nhập thấp, hoàn cảnh éo le khác nhau. “Việc chúng ta đòi hỏi phải có chất lượng trong cán bộ về chuyên môn, đạo đức là rất đúng, cần thiết. Nhưng một vụ việc đẩy lên cao, đánh đồng một cá nhân với tập thể thì có lẽ họ sẽ cảm thấy rất chạnh lòng. Còn vụ việc vừa rồi  xảy ra, chắc chắn chúng ta phải xử lý nghiêm minh với cá nhân vi phạm” - bà Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm