Rác lăn lóc trên Vịnh Vĩnh Hy

04/07/2016 - 17:08
Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận nhưng Vịnh Vĩnh Hy đang đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm do lượng rác thải từ du khách và những lồng nuôi cá kết hợp với nhà hàng nằm ngay sát bờ.
Nằm cách trung tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm hơn 40 km theo hướng Đông Bắc, Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận).

Nơi đây thu hút một lượng khách đông đảo bởi nét đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng với rừng san hô bao gồm 307 loài, trong đó có 50 loài mới được phát hiện ở Việt Nam.

Đến với Vịnh Vĩnh Hy, khách du lịch có thể ngắm san hô bằng tàu đáy kính, thả bộ trên bờ cát trắng nhấp nhô bên những tảng đá đầy hình thù. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể thưởng thức đồ hải sản trên những nhà hàng nổi nằm sát bờ.

Tuy nhiên, chính ý thức của du khách cũng như hoạt động của các lồng nuôi cá kết hợp với nhà hàng nổi đang khiến cho Vịnh đối mặt với tình trạng ô nhiễm.
img_9935.JPG
Hiện Vịnh Vĩnh Hy thu hút một lượng khách du lịch rất đông, nhất là vào những ngày cuối tuần. 
img_9938.JPG
 Nhiều du khách tìm đến Vịnh Vĩnh Hy vì vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.
img_9965.JPG
Tuy nhiên, hiện nay, việc tồn tại những lồng nuôi cá hết hợp với nhà hàng nổi đã khiến cho nhiều người lo lắng cho tình trạng ô nhiễm ở nơi đây. Tại các nhà hàng, sau khi khách ăn xong, các loại vỏ ốc, xương cá đều được vứt thắng xuống Vịnh.
img_9970.JPG
Nhiều người đến đây chỉ dám chụp hình chứ không dám tắm biển. Mặc dù nước biển trông xanh biếc nhưng chị Minh Thư (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã cho biết: "Du lịch ở Vịnh Vĩnh Hy chưa được đầu tư bài bản. Nếu các cơ quan chức năng không giám sát chặt chẽ, nhất là trong vấn đề môi trường thì trong một thời gian ngắn nữa thôi Vịnh Vĩnh Hy sẽ không còn hấp dẫn du khách được nữa. Tôi đưa con đến đây du lịch nhưng không dám tắm. Trên bờ thì có khá nhiều rác. Nhưng hãi nhất là hoạt động của mấy bè cá kết hợp với nhà hàng ngay sát bên cạnh. Tôi nghĩ khách đi vệ sinh cũng xả thẳng xuống Vịnh quá. Vậy thì sao dám tắm chứ?”. 
img_9968.JPG
Khách du lịch thì vô tư vứt rác. Rác chất đống ngay trên bờ Vịnh. 
img_9971.JPG
Có đủ các thứ rác, từ hộp đồ ăn, bao tải nằm lăn lóc...
img_9973.JPG
 Vỏ chai nước bị vứt chỏng chơ ngay trên bờ Vịnh.
img_9979.JPG
 Cũng có nhiều người "dũng cảm" xuống tắm Vịnh vì lỡ mang đầy đù áo tắm, kính bơi. Ngay đó, khách hàng vẫn tấp nập trên các nhà hàng nổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm