'Rạp chiếu phim' dưới gầm cầu

31/05/2016 - 15:03
"Rạp chiếu phim" được dựng lên tạm bợ dưới gầm cây cầu 140 năm tuổi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, giúp những người lao động nghèo tạm quên nỗi lo toan hàng ngày và cái nóng ngột ngạt để bước vào thế giới Bollywood với âm nhạc, điệu múa và sự lãng mạn.
rap-chieu-phim-3.jpg
 Rạp chiếu phim được dựng dưới gầm cầu bắc qua sông Yamuna ở thành phố New Delhi

Trên những thanh sắt đã hoen gỉ của cây cầu hơn trăm tuổi bắc qua sông Yamuna, hàng chục mảnh vải rách nát được mua lại từ nhà hỏa táng lân cận để tận dụng làm rèm che bao quanh tạo khoảng tối. Rạp chiếu phim của những người lao động nghèo được dựng lên trông tạm bợ, với công suất chiếu 4 bộ phim mỗi ngày.

rap-chieu-phim-21.jpg
 Khán giả của "rạp chiếu phim" đặc biệt này đều là những lao động nhập cư từ các bang trên khắp đất nước Ấn Độ tới Thủ đô New Delhi kiếm sống

Những người tổ chức thuê một chiếc tivi cũ và đầu đĩa để chiếu phim với giá vé rất bình dân: 10 rupee (tương đương 3.000 đồng), chỉ bằng 1/100 giá vé ngoài rạp.

rap-chieu-phim-4.jpg
 Khuôn mặt thích thú của những khán giả khi được hòa mình vào thế giới Bollywood, tạm quên những vất vả của cuộc sống
Mohammad Noor Islam, một người thu gom rác đến từ bang Tây Bengal và là một khán giả thường xuyên của "rạp chiếu phim" này, cho biết: "Rạp chiếu phim" giúp họ tránh xa những tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc. “Để giết thời gian, nhiều người đã tìm đến cờ bạc, ma túy và rượu chè. Với những người không muốn đắm chìm trong tệ nạn như chúng tôi thì tìm đến đây để xem phim”, anh Islam cho biết. Manoj Kumar, một lao động nhập cư khác đến từ bang Bihar cho biết, việc xem phim giúp anh quên đi những lo toan của cuộc sống mưu sinh. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, các bộ phim giúp anh cảm thấy thư thái.
rap-5.jpg
 Mỗi ngày "rạp chiếu phim" này thu hút khoảng 100 người đến xem
Mỗi tối, "rạp chiếu phim" này lại trở thành một điểm lý tưởng để những người lao động nghèo giải trí. Trong cái nóng như thiêu như đốt của những ngày cuối tháng 5 khi nhiệt độ ở New Delhi đang tăng cao ở mức 47 độ C thì không khí mát mẻ trong “rạp chiếu phim” nhờ đón gió từ sông Yamuna khiến họ cảm thấy thật dễ chịu. Ishfaq, một trong những người đồng sáng lập rạp chiếu phim này cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 người đến xem phim, nghỉ ngơi tại đây. Ông Ishfaq lo ngại, "rạp chiếu phim" này có thể bị đóng cửa bởi hoạt động không phép.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm