Refesh món khoai tây chiên

21/03/2016 - 00:02
Khoai tây chiên để lâu sẽ mất ngon, hâm nóng không đúng cách khoai sẽ bị dai. Để khoai ngon như mới chiên, bạn hãy thực hiện những mẹo nhỏ sau.

Không dùng lò vi sóng

Do lò vi sóng làm nóng không đồng đều, dẫn đến khoai chiên hâm lại trong lò vi sóng thường bị ẩm ướt, mềm oặt và có khi bị khét ở hai đầu. Cách tốt nhất là hâm lại trên chảo.

Để khoai tây chiên đạt vị ngon như mới, tốt nhất bạn nên làm nóng chúng trên chảo rán, tương tự như với bánh pizza. Bắc chảo lên bếp gas để lửa vừa, chờ đến khi chảo thật nóng thì dàn đều khoai ra chảo để đảm bảo khoai thật giòn.

Khoai tây chiên thường ngậm dầu nên không cần thêm dầu khi chiên. Nhưng nếu muốn khoai thật giòn và tăng hương vị thì bạn có thể rưới chút dầu vào chảo trước khi chiên lại. Ngon nhất là dùng bơ để chiên khoai, song bạn cũng có thể dùng dầu đậu nành, dầu đậu phộng hay dầu mè.

Khi chiên, rải đều khoai thành lớp duy nhất, không chồng chéo lên nhau để tăng độ giòn. Bạn cần quan sát chảo để lật và đảo khoai, giúp khoai chiên nóng giòn mọi mặt. Chiên xong, cho khoai lên giấy thấm dầu để thấm hết mỡ thừa, rắc thêm muối, tiêu hoặc ít phô mai để tăng hương vị.

Dùng lò nướng cũng vừa ngon vừa gọn

Lò nướng cũng là công cụ hoàn hảo để hâm nóng khoai tây chiên cũ và có phần gọn gàng hơn sử dụng chảo rán. Hai yếu tố tiên quyết để khoai ngon là cần khay nướng loại tốt và làm nóng lò trước khi nướng. Nhiệt độ để hâm khoai thường dao động từ 200 đến 230 độ C.

Rải đều khoai lên khay nướng để khoai được nướng giòn.

Trước hết, bạn lót giấy bạc lên khay nướng, hoặc thoa bơ hay dầu ăn để khoai không bị dính. Đặt khay nướng vào lò rồi làm nóng lò nướng, khi khay đã nóng, trải đều một lớp mỏng khoai chiên lên.

Cho khoai vào lò và nướng trong vài phút đến 10 phút tùy theo lượng khoai. Sau khi khoai đã nóng giòn, đặt khoai ra giấy thấm dầu, thêm gia vị mong muốn là có thể dùng ngay.

Bao lâu thì nên hâm lại

Khoai tây chiên từ các tiệm fast food thường không được ngon khi hâm lại, trừ khi bạn hâm nóng chúng trong ngày. Khoai chiên nhà làm thì vẫn giữ được độ ngon khi hâm lại trong vòng 1 đến 2 ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm