Văn hóa - giải trí

Reuters ghi nhận show thực cảnh Ký ức Hội An là ‘hiện tượng toàn cầu’

25/03/2019 - 07:22 AM
‘Đẹp nhất thế giới và ‘Mãn nhãn nhất’ là những gì khán giả phải thốt lên khi xem những hình ảnh Ký ức Hội An được lựa chọn chiếu tại Quảng trường Thời đại - Times Square’ - phóng viên của Reuters đưa tin.

Tin từ đơn vị sản xuất chương trình biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An cho biết: Sau khi được chiếu tại Quảng trường Thời đại - Times Square (New York, Hoa Kỳ) vào ngày 14/3/2019,  tờ Reuters đã có bài viết về chương trình trên trang của mình vào số ra ngày 18/3. Tiếp đó, hơn 220 cơ quan thông tấn báo chí uy tín của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore... cũng đã lan tỏa thông tin này.

hnh-nh-ti-times-square.jpg
Hình ảnh "Ký ức Hội An" tại Times Square New York
 

Phóng viên Reuters viết:  “Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi được xem những vũ công chuyên nghiệp mang đến cho khán giả hình dung về một quá trình Hội An phát triển từ một ngôi làng nhỏ thành một điểm đến du lịch sôi động giữa các hiệu ứng sân khấu ngoạn mục, đạo cụ sân khấu chỉn chu,  vũ đạo điêu luyện và đầy biểu cảm.

Một điều đáng kinh ngạc nữa là chương trình được thực hiện trên sân khấu 25.000 m2, sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông nước nên thơ tự nhiên của một hòn đảo giữa sông Thu Bồn.

Tờ Reuters nhận định: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An là một chương trình giải trí tại Hội An, một thành phố nhỏ của Việt Nam nhưng nhanh chóng đã trở thành một hiện tượng toàn cầu”.

1.jpg
Bài viết về "Ký ức Hội An" trên tờ Reuters
 

Công diễn lần đầu tiên ngày 18/3/2018, những ngày đầu chỉ 50 khán đài trên khán đài 3.300 chỗ, nhưng trong vòng chưa đầy một năm, chương trình Ký ức Hội An đã thu hút hơn 1.000 du khách từ nội địa và khắp nơi trên thế giới tới xem show mỗi tối.

Với mục tiêu đón 2 triệu khách năm 2019, đơn vị sản xuất Gami Themepark đã dự kiến tăng suất diễn lên 2 suất mỗi ngày từ cuối tháng 4/2019.  Cứ mỗi 6 tháng,  nhà sản xuất lại cải tiến, nâng cấp show. Theo Reuters, Gami Themepark sẽ cho ra mắt Ký ức Hội An phiên bản thứ 3 với sự nâng cấp tối tân hệ thống âm thanh ánh sáng và đẩy mọi giác quan của khán giả lên đỉnh điểm với những màn cao trào đầy cảm xúc.

3.jpg
Cảnh trong show "Ký ức Hội An" 
 

“Phép màu Ký ức Hội An đang thúc đẩy lượng khách du lịch đến Việt Nam” là ghi nhận của phóng viên Reuters. Cũng theo tờ báo này, không chỉ góp phần thu hút du khách đến Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng, Ký ức Hội An còn góp phần làm gia tăng thời gian lưu trú của du khách khi đến Hội An qua đó góp phần mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế du lịch của địa phương.

Ghi nhận giá trị kinh tế xã hội của sản phẩm du lịch sáng tạo tiêu biểu Ký ức Hội An, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Hồ Tấn Cường nhận định: “Là sản phẩm du lịch mới sẽ giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương, tỉnh sẽ đưa Ký ức Hội An vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khích lệ doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn