Rổ tiền lẻ trợ giúp và những tấm áo mưa miễn phí của tài xế xe buýt ở Sài Gòn

12/07/2019 - 12:42
Chiếc xe buýt số 86 lộ trình Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng - cầu Long Kiểng (TPHCM) được lòng rất nhiều khách đi đường bởi những hành động hào hiệp của chính tài xế tên Lê Xuân Huy (sinh năm 1982).

Rổ tiền lẻ và những chiếc áo mưa

Rổ tiền lẻ với dòng chữ “Nếu quên mang theo tiền lẻ, bạn cứ việc đến lấy, tiền lẻ đủ để mua vé, không nhận tiền ủng hộ” và những chiếc áo mưa miễn phí đã nhận được nhiều sự khen ngợi của các hành khách và cả cộng đồng mạng.

Anh Huy cho biết, xuất phát từ việc có nhiều hành khách quên mang theo ví hoặc trong ví không có tiền lẻ nên anh đã đặt chiếc rổ và để vào đó tiền lẻ nhằm giúp đỡ những trường hợp bất khả kháng. Công việc nghĩa tình này anh đã thực hiện khi đang lái cho xe buýt số 54 và khi qua xe 86, anh vẫn áp dụng.

 

a9.jpg
Rổ tiền lẻ giúp khách đi đường của tài xế Huy

“Theo quy định chung thì đi các tuyến xe buýt khách nên chuẩn bị tiền lẻ. Nhưng có nhiều lúc họ lỡ quên, trong ví chỉ có tờ 500.000 đồng. Không lẽ nào mua vé có 3.000 - 5.000 đồng mà đưa nhân viên thối. Nếu nhân viên thối thì không đủ tiền để thối lại cho những hành khách phía sau. Không phải họ làm khó mà vô tình họ quên thôi. Từ đó, tôi mới nảy sinh ra ý tưởng này nhằm cứu nguy những trường hợp bất khả kháng. Thật ra cũng không có tốn bao nhiêu. Tôi coi như mời người ta ly trà đá đi đường vậy thôi”, anh Huy chia sẻ.

 

a2.jpg
Anh Huy còn để những chiếc áo mưa miễn phí cho khách sử dụng khi cần

 

Anh Huy nói: “Nếu họ không có tiền lẻ thì họ mới sử dụng rổ tiền của mình. Người ta cũng thiệt tình, bất khả kháng lắm mới lấy chứ không phải họ lợi dụng chỉ để lấy 5.000 đồng”.

Anh Huy còn cho biết thêm, rổ tiền lẻ này do chính anh đặt ra và tự để tiền lẻ vào và không nhận bất cứ tiền ủng hộ nào cả. “Số tiền cũng nhỏ chứ không có nhiều nên tự tôi làm được. Nhiều khách đi cũng góp thêm nhưng tôi sợ người ta hiểu nhầm. Tôi sợ người khác nghĩ làm như vậy để trục lợi, trá hình”, anh Huy bộc bạch.

 

huy.jpg
Tài xế Lê Xuân Huy có nhiều việc làm tốt đẹp

 

Thời gian gần đây, anh còn đặt thêm áo mưa miễn phí. Bởi lẽ, thời tiết tại TPHCM hiện nay hay mưa bất chợt. Tuyến đường xe anh chạy qua không có nhiều nhà chờ trú mưa, nên ai mà xuống trạm chắc chắn sẽ bị ướt nhem. Vậy nên, các bạn sinh viên, người bán vé số… khi xuống xe không kịp mua áo mưa thì có thể lên lấy để sử dụng.

 

Búp bê và tranh của fan gửi tặng

Hình ảnh đối lập giữa một người tài xế thân hình vạm vỡ, tính cách mạnh mẽ lại treo lủng lẳng trước xe những con búp bê nhỏ nhắn, xinh xắn khiến nhiều người bật cười.

Khi hỏi ra mới biết việc anh treo những con búp bê này vì tình yêu anh dành cho vợ của mình. Vợ anh rất thích búp bê và nhìn nó anh sẽ đỡ nhớ hơn. Bên cạnh đó, với anh, chưng búp bê giúp anh gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

a7.jpg
Những con búp bê được anh Huy mang theo vì tình yêu dành cho vợ

Trên xe của anh còn có những bức tranh của các fan là những hành khách đi đường. Các bức tranh vẽ xe buýt của anh, viết vào đó những lời động viên, cổ vũ tình thần hào hiệp của anh.

 

a4.jpg
Tờ tiền khách tặng cho anh 

Anh Huy kể: “Tôi còn nhớ một lần bắt tên móc túi và tôi làm mất đôi dép. Có một người khách đi xe chứng kiến toàn bộ sự việc và cảm động. Người khách đó đã gửi 100.000 đồng cho tiếp viên nhờ chuyển đến tôi để mua lại đôi dép mới. Tờ tiền đó tôi đã ép dẻo và cất làm kỷ niệm cho đến bây giờ. Một bạn sinh viên cũng vẽ tặng bức tranh mô phỏng cảnh tôi bắt tên móc túi. Những món quà ý nghĩa đó là động lực giúp tôi tin yêu hơn vào cuộc sống. Tôi dán lên xe và xem đó là những kỷ vật”.

 

a5.jpg
a6.jpg
Những bức tranh người hâm mộ vẽ tặng bác tài xế Huy

 

Chị Nguyễn Ngọc Nhung, tiếp viên xe buýt số 86 TPHCM, nhận xét: “Bác tài Huy rất vui vẻ, thoải mái với đồng nghiệp và làm việc có trách nhiệm. Cậu ấy rất tốt bụng, sống vì cộng đồng. Mọi người rất quý bác tài Huy”.

Chiều 11/7, Công ty cổ phần Vận tải TP.HCM cho biết đã ký quyết định khen thưởng tài xế Lê Xuân Huy thuộc Xí nghiệp vận tải ôtô buýt vì hành động dũng cảm ép ngã nhóm cướp xe máy trong ngày 10/7. Hành động của tài xế Huy đã nêu gương người tốt việc tốt trong việc phục vụ hành khách.

Trước đó, ngày 10/7, trong lúc đang lái xe qua  khu vực dốc cầu Kênh Tẻ, quận 4, TPHCM, anh Huy thấy một cô gái hớt hải chạy theo một chiếc xe máy. Ban đầu anh Huy tưởng cô gái chạy theo người nhà để đưa đồ, nhưng thấy bộ dạng vẫy của cô rất yếu ớt và hoảng loạn.

Bản năng từng bắt nhiều vụ cướp và móc túi, anh Huy quan sát, thấy phía sau cô gái là một nam giới chạy xe máy kề theo. Anh nhìn ra đó là vụ cướp. Vì vậy anh Huy quyết định bẻ tay lái để chặn bọn cướp. Đối tượng hết đường chạy và bỏ xe của cô gái lại và nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Việc làm này của anh đã giúp cô gái lấy lại xe của máy của mình và nhận được nhiều khen ngợi của người dân.

Clip trích camera ghi lại cảnh anh Huy chặn cướp lấy xe lại cho cô gái:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm