Rộ xu hướng phụ nữ làm đám cưới với chính mình

08/03/2018 - 15:02
Với rất nhiều nguyên nhân như: Đề cao lối sống độc thân, ngại ràng buộc; tự cảm thấy hài lòng với chính mình, khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu, sợ áp lực cuộc sống làm vợ, làm mẹ... đã khiến ngày càng nhiều phụ nữ chọn làm đám cưới với chính mình.
Tại Nhật Bản, những đám cưới độc thân - tự cưới chính mình như cô Haruna (30 tuổi) đang trở thành phổ biến, đặc biệt là ở Tokyo. Những công ty tổ chức đám cưới ở đây giờ có thêm 1 loại hình dịch vụ mới. Các cô dâu đến đây không ai buồn cả, vì với họ, sống 1 mình không có nghĩa là cô đơn nữa.
Haruna đã tự mình đeo nhẫn, tự mình biến thành cô dâu mà không cần có chú rể. Theo cô, 1 người chồng là không cần thiết vào lúc này... “Khi nào mệt mỏi, tôi sẽ ngắm nhìn ảnh cưới thấy mình thật xinh đẹp và tràn đầy tự tin"
Cô Lynne Gollogy (ở hạt Yorkshire, Anh) nhận thấy mình không 'phù hợp với xã hội hiện nay' khi không thể tìm được người đàn ông vừa ý, cô quyết định tổ chức đám cưới với chính mình vào năm 2017, đúng dịp sinh nhật tuổi 40. Ngày cưới, Lynne xuất hiện xinh đẹp với chiếc váy cưới trắng tinh khôi mà cô luôn mơ ước. Người phụ nữ này cho biết dù có hay không có chú rể, cô vẫn thấy 'hạnh phúc khi được là chính mình'. 'Tôi đã sống độc thân một thời gian và hiện không còn hứng thú với mối quan hệ tình cảm nào cả. Hồi trẻ, tôi từng đính hôn một lần, nhưng đó là một quyết định ngớ ngẩn và chẳng có gì xảy ra sau đó'. Tuy đám cưới trên sẽ không được pháp luật công nhận, nhưng điều này không ngăn cản Lynne.
Trong ảnh là một người phụ nữ Mỹ cũng đã tự kết hôn với chính mình vì không tìm được ý trung nhân phù hợp. Cô là Nadine Schuweigert, 36 tuổi, sống ở Fargo, bang North Dakota. Cô đã tổ chức một đám cưới với chính mình một cách tuyệt vời. Nadine mặc một chiếc váy sa tanh màu xanh, tay cầm bó hoa hồng trắng, bên cạnh là chiếc bánh gatô xinh xắn màu trắng. Cô kết hôn để chứng minh rằng không nhất thiết phải có một nửa còn lại thì cuộc sống mới trọn vẹn. Tại đám cưới, trước sự có mặt của 45 vị khách, Nadine đã tự đọc lời tuyên thệ: "Tôi, Nadine, hứa sẽ hưởng thụ cuộc sống riêng và sẽ trọn đời yêu thương bản thân mình". Sau đó, cô tự tay trao cho mình một chiếc nhẫn. Cô thậm chí còn tự đi hưởng tuần trăng mật một mình ở New Orleans. Bà mẹ 3 con chia sẻ từ sau khi ly hôn, cô dành vài năm để chờ đợi một người đàn ông đến và làm cho cô hạnh phúc. Trong nhiều năm, Nadine phải đấu tranh với việc tự chấp nhận. Cô tham gia các lớp học trị liệu theo nhóm để có thể cảm thấy khá hơn. Một hôm, một người bạn nói với cô rằng: "Tại sao cậu lại phải cần ai đó để cưới mới có thể sống hạnh phúc nhỉ? Sao không thử tự cưới chính mình?". Lời nói đó của bạn khiến Nadine phải suy nghĩ rất nhiều và khá buồn cười. Sau đó, cô đi đến quyết định này khi có được sự ủng hộ từ các con và bạn bè...
Cô ấy là Laura Mesi - một huấn luyện viên thể dục và vlogger ở thị trấn nhỏ Lissone gần Milan (Ý), làm đám cưới với chính mình vào năm 2017. Cô là người phụ nữ đầu tiên tại Ý kết hôn với chính mình. Người đẹp 40 tuổi này chia sẻ ý tưởng về một đám cưới độc thân (tất nhiên là cũng không có ý nghĩa về mặt pháp lý) là do sau khi cô kết thúc mối quan hệ kéo dài 12 năm với bạn trai.
Từ năm 2003, nữ họa sĩ Jennifer Hoes (Hà Lan) cũng đã lên kế hoạch kết hôn với chính mình ở Hà Lan vào đúng sinh nhật lần thứ 30. Mặc dù vô cùng lo lắng và cho rằng đó thực sự là 1 chuyện lớn trước mặt bạn bè và gia đình cũng như xã hội ở thời điểm đó nhưng cô vẫn quyết định tổ chức đám cưới kỳ lạ này. Jennifer Hoes nghĩ rằng: "Tại sao lại không được cam kết và thề nguyền trung thành với chính bản thân mình trong một buổi lễ để hoàn thành nhiệm vụ hôn nhân và các mối quan hệ trong cuộc sống của bạn?".
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm