Đẹp

Robot làm vườn cắt tỉa hoa hồng và cây cảnh chính xác từng centimet

27/10/2019 - 08:09 AM
Nhà khoa học của của Đại học Edinburgh (Scotland) đã tạo ra một nguyên mẫu làm vườn robot và được Công ty điện tử Bosch (Đức) chế tạo có tên Trimbot. Với 5 cặp camera và cánh tay linh hoạt, Trimbot có thể thực hiện các nhiệm vụ ngoài trời dễ dàng như cắt tỉa bụi cây và tỉa hoa hồng.

Trimbot được thiết kế với công nghệ lập bản đồ tiên tiến nhất, cho phép nó tự tìm đường đi.

Các nhà phát triển đã trang bị năm cặp camera và cánh tay robot linh hoạt cho máy cắt cỏ tự động, do công ty điện tử Bosch sản xuất.

 

Họ đã tạo ra các thuật toán cho phép robot so sánh các bụi cây phát triển quá mức với các hình dạng cuối cùng lý tưởng khi cắt và nó có thể tỉa hoa hồng bằng cách xác định chính xác phần của mỗi thân cây cần được cắt.

Nhóm nghiên cứu đằng sau dự án Trimbot, được điều phối bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Edinburgh, cho biết các nguyên mẫu có thể được sử dụng để duy trì không gian xanh chung, hỗ trợ nông dân và giúp mọi người giải quyết vấn đề di chuyển.

Giáo sư Bob Fisher, từ Trường Tin học của trường đại học, cho biết: "Đưa robot hoạt động đáng tin cậy trong một khu vườn thực sự là một kỳ công lớn của kỹ thuật.

"Tám nhóm đối tác đã phát triển robot mới và công nghệ thị giác máy tính 3D để cho phép nó hoạt động ngoài trời trong việc thay đổi điều kiện ánh sáng và môi trường."

Dự án kéo dài bốn năm được tài trợ bởi chương trình Horizon 2020 của Liên minh Châu Âu và có sự tham gia của các nhà khoa học từ Bosch và các trường đại học ở Hà Lan, Đức và Thụy Sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn