Doanh nghiệp - Doanh nhân

Robot thú cưng giúp việc gia đình siêu dễ thương

28/06/2016 - 06:00 PM
Chú ‘chó robot’ mới ra đời của hãng Boston Dynamics đã ‘vượt mặt’ các loại robot giúp việc gia đình ở thời điểm hiện tại: bốn chân di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình, tránh được chướng ngại vật, tự đứng dậy khi ngã, mang được đồ dễ vỡ cho chủ...
spotmini.jpg

Gần đây hãng Boston Dynamics ra mắt loại robot mới nhất có tên gọi SpotMini. Không giống như robot chiến trường hoặc robot dùng cho các tình huống khẩn cấp như DARPA Robotics Challenge, SpotMini được thiết kế dành riêng cho gia đình. Robot mới này hoạt động bằng điện, chạy được khoảng 90 phút sau mỗi lần sạc; trọng lượng nhẹ với khoảng 25 kg; và rất dễ thương với bốn chân linh hoạt, giống dáng hình một chú chó.

Boston Dynamics cho biết đây là loại robot hoạt động êm ái nhất từ trước tới nay của họ. SpotMini được tích hợp nhiều cảm biến, bao gồm camera, con quay hồi chuyển trạng thái rắn (IMU) và cảm biến nhận cảm dưới các chân. SpotMini có thể hoạt động tự động hoặc thực hiện các tác vụ theo lệnh của con người.

Trước đây chúng ta có hàng loạt các lý do để không sử dụng robot giúp việc trong nhà, tuy nhiên “chú chó” robot SpotMini lại có thể giải quyết được những vấn đề khiến chúng ta lo lắng.

Một robot hoàn hảo đáng tin tưởng là robot có thể lấy đồ từ trong bếp mang ra cho con người. SpotMini rõ ràng là gần đạt được điều quan trọng này. Cuối đoạn video chúng ta có thể thấy sự cố gắng của SpotMini khi mang một lon Coca cho chủ của mình. “Chú chó” robot này xác định đúng người, đúng bàn tay cần nhận mới chịu “nhả” lon Coca. Tuy nhiên nhiệm vụ của chú không được hoàn thành, lon Coca thậm chí còn bị vỡ song điều đáng ghi nhận là SpotMini đã cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn